Cần sự chia sẻ, ủng hộ của cử tri vì mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa
Đăng ngày 20-09-2019 19:25, Lượt xem: 121

Sáng 20-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và các đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy, Võ Thị Như Hoa có buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ nhằm lắng nghe kiến nghị, đề xuất của cử tri, chuẩn bị cho kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ

Tại buổi tiếp xúc, bên cạnh việc phản ánh những vấn đề bất cập tại địa phương như tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập úng; các lối kiệt hẻm quá nhỏ gây khó khăn cho cuộc sống, đi lại của người dân; chậm bố trí đất tái định cư tại dự án Phước Lý 2; tình trạng các cơ sở sản xuất tồn tại trong khu dân cư ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường sống… cử tri quận Cẩm Lệ cũng bày tỏ sự quan tâm, trăn trở đối với những vấn đề chung của thành phố, của đất nước.

Cử tri quận Cẩm Lệ nêu phản ánh, kiến nghị

Cử tri Nguyễn Tấn Đồng, trú tại phường Khuê Trung, cho rằng, việc xuất hiện tình trạng miễn nhiệm chức vụ và cho thôi đại biểu Quốc hội đối với một số đại biểu trong những năm gần đây đã gây hoang mang rất lớn đối với dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và lòng tin trong nhân dân. Theo cử tri Vũ Tất Khoa, trú tại phường Hòa Phát, thời gian gần đây, tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố có dấu hiệu chững lại; an ninh trật tự, an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn; công cuộc xóa đói giảm nghèo chưa thật sự bền vững, nguy cơ tái nghèo cao.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Trương Quang Nghĩa ghi nhận tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Cẩm Lệ, đồng thời khẳng định, sẽ chuyển tải đầy đủ đến Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, cũng như các cấp chính quyền, các ngành của thành phố, nhằm có hướng xử lý, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ với trăn trở của cử tri về những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, đại biểu Quốc hội, những vụ án lớn của đất nước trong những năm gần đây, Bí thư Thành ủy cho rằng, đây cũng là trăn trở, là bài học lớn của Đảng, Nhà nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Về ý kiến của cử tri cho rằng tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố có dấu hiệu chững lại, Bí thư Thành ủy cho biết, thời gian vừa qua, thành phố đang tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hướng đến cộng đồng, đến người dân. Hạn chế nguồn thu từ đất, thành phố đang nỗ lực phát triển những ngành sản xuất, dịch vụ tạo ra giá trị bền vững. Do đó, cũng cần có độ trễ nhất định để điều chỉnh.

Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, đây là giai đoạn khó khăn của thành phố, bởi trong quá trình điều chỉnh, đã bắt đầu xuất hiện những xung đột giữa lợi ích của doanh nghiệp và cộng đồng, cùng khả năng đáp ứng của chính quyền. “Chính quyền thành phố rất cần sự chia sẻ, ủng hộ, đồng thuận của người dân, của cử tri với những khó khăn trước mắt của thành phố, cùng chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa trong tương lai”, Bí thư Thành Ủy nhấn mạnh.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác