20 y, bác sĩ được vinh danh tại Lễ trao giải 'Tỏa sáng blouse trắng'
Đăng ngày 26-02-2021 08:46, Lượt xem: 687

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2021), sáng 26-2, UBND thành phố tổ chức Lễ trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”, nhằm tôn vinh những y, bác sĩ có đóng góp tích cực trong lĩnh vực y tế. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

 "Tỏa sáng Blouse trắng” là giải thưởng cao quý riêng có của Đà Nẵng dành cho cán bộ, nhân viên ngành y tế trực tiếp tham gia công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân thời gian qua.

Tại buổi Lễ, 20 y, bác sĩ tiêu biểu của ngành y tế thành phố đã được vinh danh. Đây là những “chiến sĩ blouse trắng” không ngại khó khăn, gian khổ, dành cả cuộc đời để cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung trao Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động y tế

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, năm 2020, ngành Y tế Đà Nẵng đã gặp những khó khăn chưa từng có khi đối diện với đại dịch COVID-19. Ngành y tế và cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân thành phố đã cùng nhau đoàn kết, dồn toàn tâm, toàn lực để đối phó với dịch bệnh. Nhiều y bác sĩ đã làm việc liên tục không nghỉ tại các phòng cấp cứu, bệnh viện dã chiến, thậm chí có nhiều người ngất xỉu ngay tại nơi làm việc vì quá sức; họ phải hy sinh bản thân, tạm xa gia đình hàng tháng trời, nhất là những người có con nhỏ, cha mẹ già cần được chăm sóc… Hay trong những ngày giáp tết, khi nhà nhà sum họp, thành phố lại tiễn những người con ưu tú, dũng cảm của mình đến hỗ trợ tỉnh bạn trong công tác truy vết, dập dịch… Trong những ngày tháng khó khăn đó, tất cả người dân Đà Nẵng đều đặt niềm tin vào sự nỗ lực, tận tụy, sáng tạo và tinh thần vững vàng của đội ngũ ngành y thành phố trong cuộc chiến khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.


28 y, bác sĩ trên địa bàn thành phố được vinh danh “Thầy thuốc ưu tú"

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, những năm qua, ngành Y tế thành phố đã có tiến bộ nhiều mặt trong các lĩnh vực dự phòng, điều trị, phục hồi chức năng, quản lý sức khỏe, thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp, các ca bệnh khó; qua đó không chỉ thể hiện trình độ năng lực ngày càng cao của đội ngũ y, bác sĩ mà còn xây dựng địa chỉ tin cậy của người dân Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

“Chúng tôi thật sự xúc động và bày tỏ lời cảm ơn chân thành với những đóng góp, hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ thời gian qua. Thời gian đến, tôi mong muốn ngành Y tế thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phầm chất chính trị, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình; trở thành điểm tựa về niềm tin, về tinh thần cho những người bệnh”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.


20 y, bác sĩ được vinh danh giải 'Tỏa sáng blouse trắng'

Dịp này, có 28 y, bác sĩ trên địa bàn thành phố được vinh danh “Thầy thuốc ưu tú”; 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động y tế.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác