Doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành cùng địa phương chia sẻ hoạt động trách nhiệm xã hội
Đăng ngày 04-12-2021 10:38, Lượt xem: 216

Ngày 3-12, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức "Diễn đàn chia sẻ những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Miền Trung Việt Nam"​. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến; ông Ahn Min-sik, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các Tập đoàn Lotte, Doosan, Panko, Hyosung...

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu 

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong  những năm gần đây, ngoài việc phải tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đang đối diện với thách thức lớn về biến đổi khí hậu và tình trạng ô nhiễm môi trường, đe dọa an sinh xã hội và sức khỏe con người, cũng như sự phát triển bền vững của hệ sinh thái. Bên cạnh đó, giáo dục và xây dựng môi trường sống an toàn, phát triển tương lai cho thế hệ trẻ còn tồn tại nhiều khó khăn. Đó chỉ là một số ít trong nhiều vấn đề cần nguồn lực và sự chung tay của toàn xã hội để mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng. 

Từ năm 2015 - 2021, thành phố Đà Nẵng đã kêu gọi 15 dự án viện trợ phi chính phủ từ các đối tác Hàn Quốc, chủ yếu trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, viện trợ, môi trường, phát triển kinh tế - xã hội. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, thành phố Đà Nẵng cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch thông qua nhiều hình thức từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, từ các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. 

"Các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi địa phương. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục chung tay với chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội khác, góp phần nâng cao nhận thức, tạo nên sự lan tỏa cho các hoạt động trách nhiệm xã hội." - Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Ngài Tổng lãnh sự Ahn Min Sik phát biểu

Theo ông Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, hiện có số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại miền Trung Việt Nam chưa nhiều. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại miền Trung đều có kết quả kinh doanh tích cực và được đánh giá cao về mặt công việc và sử dụng nhân lực.

Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, cả hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực. Hiện Hàn Quốc là nước đứng số 1 về đầu tư vào Việt Nam và Việt Nam là một trong 4 quốc gia dẫn đầu trong giao thương với Hàn Quốc.

Ông Ahn Min Sik hy vọng cùng với sự thay đổi mạng lưới cung ứng toàn cầu sau đại dịch COVID-19 và sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam, trong thời gian tới, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại khu vực miền Trung.

"Ngoài việc đóng góp vào kinh tế địa phương thông qua tạo việc làm, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn đồng hành cùng các địa phương bằng việc giúp đỡ người dân các vấn đề cần thiết như hỗ trợ phòng chống thiên tai, phòng chống dịch và tài trợ trang thiết bị giáo dục, học bổng cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, góp phần vào việc phát triển thế hệ tương lai của đất nước." - Ngài Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết.

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại cô nhi viện

Tại diễn đàn, lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đà Nẵng và miền Trung bày tỏ quan tâm đến chủ đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, về những vấn đề cụ thể liên quan đến nhu cầu của người dân và công tác chia sẻ trách nhiệm xã hội của các tổ chức, cá nhân tại Đà Nẵng. Đại diện Tập đoàn Hyosung, Lotte... chia sẻ, song song với đóng góp hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các địa phương, doanh nghiệp cũng triển khai liên kết với bệnh viện Hàn Quốc tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khỏe người dân, trao tặng học bổng cho học sinh sinh viên, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ đơn thân...

Đặc biệt, chương trình "Ngày Doosan Phục Vụ Vì Cộng Đồng" (DDCS) là một sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Doosan nhằm giúp cải thiện cuộc sống của cộng đồng địa phương. Đội ngũ tình nguyện viên của 37 chi nhánh trên toàn cầu thuộc Tập đoàn Doosan sẽ thực hiện hàng loạt các dự án cấp thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ khi bắt đầu năm vào 2014, Tập đoàn Doosan đã sử dụng khoảng 320.000 giờ để phục vụ tình nguyện cho cộng đồng và ước tính đã chi hơn 1 triệu USD cho các hoạt động tình nguyện

Năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022), hai bên sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành, góp phần tăng cường hợp tác hai nước Việt Nam-Hàn Quốc, giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng có hơn 230 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đạt hơn 380 triệu USD, xếp thứ 5 về số vốn đăng ký đầu tư trong 45 vùng/lãnh thổ có dự án đầu tư tại Đà Nẵng. Trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp trên phạm vi toàn cầu, thành phố Đà Nẵng đã cấp mới 02 dự án với tổng vốn đăng ký cấp mới là 891.000 USD.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác