Dâng trào cảm xúc trong niềm tự hào về tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo Việt Nam
Đăng ngày 08-06-2023 16:48, Lượt xem: 322

Đây là cảm xúc của các em mồ côi tham gia Chương trình "Mùa hè của em" do Hội Liên hiệp phụ nữ- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh-Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Ngũ Hành Sơn tổ chức nhân Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2023.

"Lần đầu tiên em được đến thăm Nhà Trưng bày Hoàng Sa, em thật sự rất vui vì được tận mắt nhìn, đọc và nghe rất nhiều tư liệu quý giá về Hoàng Sa từ quá trình khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Từ đó, giúp em thêm hiểu, thêm yêu và nỗ lực nhiều hơn để học tập thật giỏi, tự tin khẳng định với bạn bè năm châu rằng "Hoàng Sa là của Việt Nam"- Đây là chia sẻ đầy xúc động của em Nguyễn Vũ Hưng.

Với em Trương Thị Phương Nhi, phường Khuê Mỹ, được đến tham quan và tìm hiểu tại Nhà Trưng bày Hoàng Sa là một ký ức đẹp đối với em. Những hiểu biết về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa chỉ qua những tiết học Lịch sử, Địa lý ở lớp. Nay được trực tiếp nghe cô thuyết minh giới thiệu những tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm có giá trị chứng cứ lịch sử, bằng chứng khẳng định chủ quyền của Việt Nam. Trong em dâng trào cảm xúc với niềm tự hào về tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo Việt Nam.

Các em tìm hiểu về những tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm có giá trị chứng cứ lịch sử, bằng chứng pháp lý không thể chối cải khẳng định về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

Những chia sẻ của em Nguyễn Vũ Hưng, Trương Thị Phương Nhi cũng chính là cảm xúc chung của 26 em trong đoàn trong chuyến đến thăm Nhà Trưng bày Hoàng Sa. Các em cho biết thật hạnh phúc và vui sướng biết bao khi mùa hè năm nay được bắt đầu với hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, giáo dục về truyền thống của dân tộc, tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước, biển, đảo.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Hải Vân cho biết, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em mồ côi và trẻ em yếu thế được phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần. Đồng thời, với mong muốn được hướng các em về với các giá trị lịch sử, văn hóa, 03 đơn vị chúng tôi lựa chọn điểm đến đầu tiên trong hành trình mang mùa hè ý nghĩa cho các em chính là Nhà Trưng bày Hoàng Sa, nơi mà chắc chắn học sinh nào trên địa bàn thành phố cũng mong muốn được đến.

"Các thế hệ trẻ với sức mạnh là tri thức nên cần dùng tri thức làm vũ khí để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Với vai trò của tổ chức đoàn, hội, chúng tôi luôn ý thức rằng phải phát huy vai trò của mỗi hội viên, đoàn viên và hướng đến là truyền tải những thông điệp ý nghĩa về chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh, sinh viên. Để xây dựng nên một cộng đồng có nhận thức đúng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo. Công tác tuyên truyền biển, đảo là một giải pháp rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về biển, đảo, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay”, bà Nguyễn Thị Hải Vân nói.

Các em được nhận món quà động viên

Trong khuôn khổ Chương trình "Mùa hè của em", bên cạnh hoạt động tham quan và tìm hiểu những tư liệu lịch sử quý giá tại Nhà trưng bày Hoàng Sa; các em còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau chia sẻ, vui chơi hết mình với các trò chơi tập thể. Đặc biệt, 03 đơn vị đã dành tặng cho 56 em mồ côi trên địa bàn mỗi em một món quà động viên trị giá 300 ngàn đồng.

Tại Chương trình "Mùa hè của em", các mạnh thường quân thông qua kết nối của Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã trao kinh phí nhận đỡ đầu cho 11 em mồ côi, mỗi trường hợp 6 triệu đồng/năm. Hội Từ Thiện và Bảo vệ quyền trẻ em trao 07 suất học bổng cho 07 em đơn vị bảo trợ theo Đề án 08 hỗ trợ học bổng dài hạn cho con hộ nghèo theo chuẩn Trung ương. Thông qua Chương trình, các đơn vị mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em mồ côi và trẻ em yếu thế./.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác