Phát huy tối đa vai trò cầu nối giữa chính quyền và nhân dân thành phố
Đăng ngày 10-04-2018 09:25, Lượt xem: 330

Sáng ngày 10-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến. Cùng dự có Phó Chủ tịch phụ trách HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Theo báo cáo, trong quý I năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tăng cường tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân nhằm củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Trong đó, nổi bật như phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền, lập lại trật tự vỉa hè, vận động các hộ không lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố; vận động nhân dân tham gia các lễ hội truyền thống, các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về hoạt động của mặt trận và tổ chức thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, trách nhiệm lớn nhất của mặt trận là phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, tuy nhiện hiện nay, hoạt động của cơ quan mặt trận đang có xu hướng ôm đồm, khối lượng công việc rất nhiều. Theo Bí thư, trong thời gian đến, cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cần chọn một số vấn đề trọng tâm, gắn với các chủ trương lớn của thành phố để tập trung triển khai quyết liệt, thể hiện rõ vai trò giám sát và phản biện xã hội.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, sau 20 năm phát triển, hiện nay, Đà Nẵng đang nghiêm túc rà soát lại quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố, qua đó, nhìn nhận lại, đánh giá lại những thành quả đã đạt được, đồng thời xác định hướng đi cho những giai đoạn tiếp theo; và sự đánh giá, nhìn nhận này không chỉ đứng trên quan điểm quản lý nhà nước, mà còn từ tiếng nói của xã hội, của người dân. Đây chính là lúc cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát huy tối đa vai trò là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân thành phố. Bí thư Thành ủy đề nghị, cơ quan mặt trận cần chủ động nắm bắt những chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy, những vấn đề lớn của thành phố, từ đó có sự chuẩn bị tốt, phối hợp tốt với các cơ quan, tổ chức liên quan trong tuyên truyền cũng như lên tiếng phản biện, đề xuất thể hiện tiếng nói của cộng đồng. Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, kênh phản ánh của Mặt trận là vô cùng quan trọng, người làm Mặt trận phải gần dân, gắn bó với dân, và phải có năng lực mới phát huy được tối đa vai trò bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.