Hướng đến xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực
Đăng ngày 19-04-2018 01:16, Lượt xem: 247

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã đề xuất, tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố tổ chức các hoạt động về bảo vệ quyền bình đẳng giới, chống bạo lực trên cơ sở giới rất hiệu quả. Đây là nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại buổi làm việc với bà Elisa Fernandez, Trưởng đại diện Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam, vào chiều ngày 18-4.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ UN Women, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã triển khai dự án “Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” trên địa bàn quận Hải Châu và huyện Hòa Vang rất thành công. Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, dự án đã tác động, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng dân cư, góp phần đáng kể trong việc thay đổi quan điểm, nhận thức giới và bạo lực trên cơ sở giới, được lãnh đạo UBND thành phố, các ban ngành thành phố đánh giá cao và được cộng động nhiệt tình hưởng ứng. Từ những kết quả tích cực dự án đã đạt được, năm 2018, UBND thành phố thống nhất giao Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nghiên cứu Đề tài khoa học cấp thành phố về giải pháp xây dựng thành phố không bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh mong muốn bà Elisa Fernandez sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố Đà Nẵng, mà trực tiếp là Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, triển khai những dự án, hoạt động về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; kết quả từ những chương trình này sẽ góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố đáng sống, thành phố an bình, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái. Về phía UBND thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định, trong thời gian đến, lãnh đạo UBND thành phố cam kết tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện tốt nội dung các kế hoạch và sẽ hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện cho Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố triển khai các hoạt động của dự án, tuyên truyền phòng ngừa bạo lực nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, hướng đến xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, bà Elisa Fernandez cho biết, xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là ưu tiên hàng đầu của UN Women trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam. UN Women sẵn sàng hỗ trợ về mặt kỹ thuật cũng như đóng góp tài chính cho các dự án về bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo bà Elisa Fernandez, để tạo nên sự thay đổi bền vững thì bản thân mỗi địa phương cũng như quốc gia phải có sự đầu tư, phân bổ ngân sách nhất định cho chương trình này. Vì vậy, UN Women rất trân trọng những cam kết của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đối với công tác thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới tại thành phố. Bà Elisa Fernandez cũng cho biết, đối với UN Women, các hoạt động tại Đà Nẵng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp một mô hình hiệu quả về công tác phối hợp làm việc giữa nhiều đơn vị khác nhau từ các cơ quan ban ngành, không chỉ cho Việt Nam, mà còn cho cả khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.