Chủ tịch UBND thành phố tiếp đoàn lãnh đạo Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc)
Đăng ngày 21-04-2018 07:15, Lượt xem: 430

Ngày 21-4, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp đoàn công tác của chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) do ông Trần Vũ, Chủ tịch Khu tự trị làm trưởng đoàn nhân dịp công tác tại Đà Nẵng. Cùng tham dự buổi tiếp có bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp , Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ vui mừng được đón đoàn đại biểu cấp cao của Khu tự trị Quảng Tây đến thăm Đà Nẵng đồng thời giới thiệu với đoàn về thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch thành phô cho biết, Đà Nẵng là một thành phố mang ý nghĩa động lực của khu vực miền Trung, Việt Nam với cơ cấu định hướng phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao và là đầu mối logistic của miền Trung và cả nước. Hiện nay, thành phố đang rà soát quy hoạch và chiến lược phát triển để phù hợp hơn với yêu cầu phát triển một đô thị hiện đại. Mối quan hệ của Đà Nẵng với các địa phương của Trung Quốc ngày càng tốt đẹp với nhiều thỏa thuận hợp tác về đầu tư, thương mại, văn hóa, giáo dục …Đặc biệt, về du lịch, hàng năm thành phố đón hàng trặm lượt khách du lịch từ Trung Quốc sang, năm 2017, đón trên 600.000 lượt khách, chiếm 30% tổng số khách quốc tế đến Đà Nẵng. Thành phố cũng đã có nhiều chuyến bay trực tiếp đến các thành phố của Trung Quốc, trong đó có thành phố Nam Ninh của Quảng Tây.

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Vũ cảm ơn sự đón tiếp nhiêt tình, chu đáo của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và cho biết, đây là lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhưng ông đã nhận thấy vẻ đẹp,  sự hấp dẫn và những tiềm năng phát triển của thành phố. Ông Chủ tịch cũng chúc mừng những thành tựu phát triển của thành phố cũng như việc tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC hồi tháng 11 năm 2017. Ông Trần Vũ cho biết, Quảng Tây là một địa phương được xác định là cửa ngõ quan trọng thông thương cả về đường bộ và đường biển của Trung Quốc với các nước ASEAN thông qua Việt Nam. Hàng năm, Quảng Tây tổ chức hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN để thúc đẩy giao thương giữa Trung Quốc và các nền kinh tế ASEAN. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Quảng Tây với các địa phương của Việt Nam đạt khoảng 160 tỷ nhân dân tệ/năm.

Trong chuyến công tác lần này, ông Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang cũng bày tỏ mong kết nối nhằm tăng cường thêm mối quan hệ hợp tác gắn bó hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt – Trung. Với tiềm năng, lợi thế của hai địa phương, ông sẽ tích cực tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân hai nước qua lại tìm hiểu, giao thương hợp tác nhiều hơn. Nhân dịp này, ông Trần Vũ cũng chân thành mời Chủ tịch UBND và lãnh đạo thành phố đến thăm Quảng Tây, đặc biệt là tham dự Hội chợ Trung Quốc –ASEAN lần thứ 15 được tổ chức tại Nam Ninh sắp tới đây và được Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vui vẻ nhận lời.

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác