Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 16
Đăng ngày 23-04-2018 03:52, Lượt xem: 357

 Làm việc với Quận uỷ Cẩm Lệ, Huyện uỷ Hoà Vang, Sở Văn hoá và Thể thao; dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Logistic; họp phiên thường kỳ tháng 4/2018 với Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố; khảo sát về quy hoạch đô thị và hợp tác hỗ trợ tại Singapore; tiếp Trưởng đại diện UN Women Công ty KPMG Việt Nam; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020 là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần 16/2018, từ ngày 16 đến 21/4.

Hoạt động của lãnh đạo thành phố từ ngày 16/4/2018 đến ngày 21/4/2018

- Sáng 16-4, Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Logistics, dưới sự chủ trì của Thủ tướng. Tại điểm cầu Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì với sự tham dự của các sở, ngành và các doanh nghiệp logistics trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

-  Sáng 16-4, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4-2018 giữa Thường trực HĐND thành phố với lãnh đạo UBND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng. Tham dự phiên họp có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn.

+ Tại phiên họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị đẩy mạnh cơ chế phối hợp giữa HĐND và UBND thành phố để bảo đảm hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng trên địa bàn.Liên quan đến công tác sắp xếp, kiện toàn Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị UBND thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường củng cố, chấn chỉnh công tác cán bộ tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và các chi nhánh, quán triệt thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND thành phố việc phân cấp thẩm quyền giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ bố trí tái định cư về UBND các quận, huyện...

 - Từ ngày 16 đến 18-4, đoàn lãnh đạo thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu có chuyến công tác tại Singapore nhằm trao đổi, làm việc với các nhà tư vấn quy hoạch đô thị của Singapore về việc hợp tác hỗ trợ Đà Nẵng trong lĩnh vực quy hoạch chung và khảo sát các mô hình phát triển đô thị mới của Singapore.

+ Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Đà Nẵng đang điều chỉnh quy hoạch của thành phố theo lộ trình 5 năm và đây sẽ là kinh nghiệm quý giá cho thành phố trong việc xem xét điều chỉnh quy hoạch cho thành phố trong thời gian đến. Ông cũng cho hay, Đà Nẵng được nhiều người gọi là “thành phố đáng sống” của Việt Nam, tuy nhiên, đó là danh hiệu được người dân ưu ái đặt cho. “Để xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống theo đúng nghĩa, thành phố phải có chiến lược lâu dài, trong đó cần sự đóng góp ý kiến của các nhà đầu tư, các cơ quan trong và ngoài nước. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ Trung tâm các thành phố đáng sống của Singapore để Đà Nẵng hoàn thiện hơn và trở thành thành phố đáng để mọi người đến sống, làm việc và đầu tư tại đây”

- Chiều 16-4,  Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự lễ bàn giao ô tô điện Mitsubishi, trong khuôn khổ dự án Nghiên cứu chung về tiềm năng của ô tô điện ở Việt Nam giữa Sở Công thương và Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation tổ chức.

+ Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng, mục tiêu nghiên cứu của dự án rất phù hợp với tiêu chí xây dựng thành phố môi trường của Đà Nẵng, thể hiện chủ trương nhất quán của thành phố Đà Nẵng luôn ủng hộ và cam kết thúc đẩy sự phát triển xanh, bền vững. Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, việc gia tăng sử dụng vận tải xanh nói chung, ô tô điện nói riêng sẽ góp phần tạo một môi trường xanh, sạch hơn cho thành phố; đồng thời, hợp tác nghiên cứu này cũng là một phương thức thử nghiệm cho việc xây dựng các chính sách thân thiện với môi trường của Đà Nẵng trong tương lai. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các nội dung hợp tác nghiên cứu với MMC để có một đánh giá đầy đủ, toàn diện về sử dụng xe điện, làm cơ sở để thành phố xem xét đề xuất các cấp có thẩm quyền về chính sách phát triển xe điện trong tương lai.

- Sáng ngày 17-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã cùng các cơ quan, ban ngành làm việc với Ban Thường vụ quận ủy Cẩm Lệ về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng. Tại đây, Bí thư Thành ủy đã phát biểu khẳng định về định hướng tương lai của quận Cẩm Lệ là khu đô thị công nghiệp mới của thành phố

+ Tại buổi làm việc, ý kiến của Bí thư Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đã đi sâu phân tích làm rõ hơn những vấn đề về cơ cấu kinh tế, định hướng nguồn lực phát triển của quận cũng như những vấn đề về phát triển văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định chính trị và công tác xây dựng Đảng.

+ Những đề xuất của quận về quy hoạch không gian hai bên bờ sông Cẩm Lệ, triển khai dự án khu dự trữ ven sông,  thành lập tuyến phố ẩm thực trên tuyến đường Thăng Long, quy hoạch không gian đô thị phường Hòa Thọ Tây, Hòa Phát gắn với quy hoạch đồi núi Phước Tường … được lãnh đạo UBND thành phố và các ngành hết sức ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình mở rộng không gian đô thị, quận cần nghiên cứu để có thể kết nối đồng bộ với các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang.

+ Là một quận sẽ trở thành một đô thị công nghiệp mới trong tương lai gần, quận Cẩm Lệ cần nghiên cứu kỹ công tác quy hoạch, khớp nối với quy hoạch chung của thành phố , lưu  ý đến các vấn đề mật độ xây dựng, giao thông, nhất là giao thông tĩnh, bố trí các khu vực dành cho phát triển thương mại, dịch vụ, văn hóa, giáo dục y tế … phù hợp. “Nghiên cứu kỹ, cẩn thận để tránh việc sau này phải sửa lại những sai lầm của bây giờ”, Bí thư Thành ủy chỉ đạo..

-Chiều ngày 17-4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hòa Vang. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

+ Đánh giá cao tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện Hòa Vang trong quý 1-2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cũng đề nghị huyện Hòa Vang thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan liên quan, đặc biệt là trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức của huyện trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết 03-NQ/TU;

+ Cùng với đó, UBND thành phố và các sở, ban ngành liên quan phối hợp với UBND huyện làm tốt công tác quản lý quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch phân khu trên địa bàn; rà soát khớp nối hạ tầng các khu dân cư, đảm bảo không gây ngập úng, xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường... "Thời gian tới, huyện phải lấy mục tiêu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao làm trọng điểm trong phát triển kinh tế-xã hội. Sự phát triển của Hòa Vang không chỉ là thành quả riêng của địa phương, mà còn tạo nguồn động lực lớn để Đà Nẵng phát triển bền vững, mở rộng hơn nữa không gian phát triển về phía Tây" Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chỉ đạo.

- Chiều 17-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm CEO, Tổng Giám đốc Công ty KPMG Việt Nam,

+ Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao KPMG Việt Nam cũng như Văn phòng đại diện Đà Nẵng nói riêng thời gian qua đã hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng bộ tài liệu xúc tiến đầu tư và đề xuất slogan kêu gọi đầu tư của thành phố là “Da Nang: worth living - worth investing”. Bên cạnh đó, KPMG cũng đã tổ chức các hoạt động quảng bá và giới thiệu nhà đầu tư là khách hàng lớn của KPMG đến tìm hiểu đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại thành phố vào năm ngoái. Ông bày tỏ mong muốn KPMG với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác quảng bá, thu hút đầu tư tại thị trường châu Âu, Hoa Kỳ cũng như hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố trên các lĩnh vực kinh tế, kiểm toán và đầu tư.

+ Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cũng giao nhiệm vụ cho Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng (IPA Đà Nẵng) tiếp tục làm đầu mối phối hợp với KPMG Việt Nam trong việc thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác về xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng. Theo Biên bản ghi nhớ này, KPMG Việt Nam và IPA Đà Nẵng sẽ cùng hợp tác trong việc quảng bá môi trường đầu tư và các cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng đến với các nhà đầu tư nước ngoài; tổ chức các hoạt động liên quan đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước như các sự kiện kết nối doanh nghiệp, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, và tư vấn chính sách pháp luật chuyên ngành liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

- Sáng 18-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian đến. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

+ Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao các mặt công tác của Sở VH-TT trong thời gian qua; đồng thời cho biết, thành phố đang rà soát để điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, trên cơ sở đó, Sở VH-TT phải có tầm nhìn dài hạn để tham gia vấn đề quy hoạch của ngành mình.

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở VH-TT tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong giai đoạn mới gắn với chủ trương “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; tiếp tục phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng và nghệ thuật chuyên nghiệp. Đặc biệt, phải xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa có những dấu ấn riêng, mang đậm bản sắc, văn hóa con người xứ Quảng nói chung, người Đà Nẵng nói riêng.Liên quan đến lĩnh vực thể thao, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Sở VH-TT thời gian tới tập trung phát triển thể thao thành tích cao; chú trọng đầu tư cho thể thao phong trào và thể thao học đường, coi đây là nền tảng để phát triển thể chất; nhất là đẩy mạnh phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo trong việc nghiên cứu, xây dựng các trường học đảm bảo các tiêu chí về phát triển thể dục-thể thao.

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Sở VH-TT tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố; trong đó tập trung rà soát tổng thể các di tích, nâng cao vai trò của sở trong việc đề xuất, khuyến cáo với lãnh đạo thành phố đối với các dự án có tác động đến các di tích văn hóa, lịch sử; tập trung đầu tư cho các thiết chế văn hóa, đánh giá lại hiệu quả sử dụng cũng như công tác vận hành, khai thác, tránh tình trạng làm rồi để đó không sử dụn

- Ngày 18-4.Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, Trưởng ban đại điện thành phố chủ trì  cuộc họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng

+ Thông tin tại cuộc tại cuộc họp cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2018, doanh số cho vay tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố đạt 237,2 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 131,5 tỷ đồng, tổng dư nợ 1778,6 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch, tăng 105,7 tỷ đồng (+6,3%) so với năm 2017.

+ Phó Chủ tịch Trần Văn Miên giao Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố hoàn thiện các nội dung về cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ trên cơ sở bổ sung, góp ý của các sở, ban, ngành liên quan trong tháng 4-2018; sau khi các quy định được ban hành, cần phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội như Hội Phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn Thanh niên... đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, Cổng Thông tin điện tử thành phố, công khai minh bạch các nội dung, tiêu chí cho vay để người dân được biết và đăng ký tham gia. Theo Phó Chủ tịch Trần Văn Miên, đây là một chính sách an sinh xã hội lớn của cả nước, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai hiệu quả, góp phần thực hiện tốt hơn nữa chủ trương “có nhà ở” của thành phố.

 - Chiều 19-4, UBND thành phố và Công ty Cổ phần FPT tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020.Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc, lãnh đạo các đơn vị thành viên FPT và đại diện các sở, ngành liên quan của thành phố.

+ Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, trong những năm qua, Đà Nẵng luôn hướng đến mục tiêu xây dựng một đô thị thông minh, thành phố môi trường, thành phố "4 an" và là một trong những địa phương động lực trong quá trình phát triển kinh tế -xã hội của khu vực miền Trung. Để đạt được mục tiêu đó, các cấp chính quyền thành phố luôn tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT-TT vào hoạt động của các cơ quan nhà nước, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố. Ông khẳng định, việc triển khai hợp tác với Công ty CP FPT sẽ giúp Đà Nẵng huy động được thêm nguồn lực trong việc xây dựng thành phố thông minh; sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển trở thành một trong những đô thị lớn, trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của cả nước; địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh; và là thành phố an bình, văn minh, hiện đại.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.