Hội sách Hải Châu: gần 400 ngàn bản sách cung cấp cho bạn đọc   
Đăng ngày 24-04-2018 02:36, Lượt xem: 224

Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn tại công viên phía Tây Cầu Rồng quận Hải Châu, tối 22-4, Hội sách Hải Châu năm 2018 đã chính thức khép lại. Ban tổ chức cho biết, đã có 230 ngàn lượt người tham gia, gần 400 ngàn bản sách đã được bán ra với doanh số 19,5 tỷ đồng.

Theo đánh giá của BTC, Hội sách lần này vẫn duy trì tốt việc trao đổi, mua bán sách; thu hút đông đảo được nhiều bạn đọc mà chủ yếu là giới trẻ bằng các sự kiện giao lưu, ra mắt và ký tặng sách cho bạn đọc. 

* 10 cuộc giao lưu trao đổi với khán giả, bạn đọc

Với thời lượng 5 ngày, chương trình của Hội sách năm nay khá phong phú và đa dạng. Thông qua các câu chuyện kể của mình, Chương trình công diễn các tiết mục kể chuyện theo chủ đề “Từ trong trang sách” của học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận Hải Châu đã thu hút khá đông đảo khán giả - học sinh, có thể nói trở thành một trong những điểm nhấn về hoạt động văn hóa đọc trong học sinh hiện nay. 

Tiến sỹ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã chia sẻ kiến thức về tình yêu tuổi mới lớn với học sinh-sinh viên tại Hội sách Hải Châu

tối 22-4-2018

Cùng với các chương trình văn nghệ do các hạt nhân trên địa bàn quận thể hiện, hội sách năm nay đã diễn ra 10 cuộc giao lưu, trao đổi với khán giả và bạn đọc. Năm nay, ban tổ chức đã chọn được các gương mặt nổi tiếng với nội dung dành cho tuổi trẻ, học sinh, sinh viên. Đêm nhạc của MC, Nhạc sỹ Tùng Leo, buổi giao lưu của Nhà văn Gào với “10 năm viết sách”, Nhà văn Phan Ý Yên với chủ đề “Yêu dại dột, yêu dại khờ”, Tiến sỹ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu với chủ đề “Tình yêu tuổi mới lớn”…đã có những buổi chia sẻ, giao lưu thu hút được đông đảo bạn trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Đặc biệt, tại hội sách lần này, Tạp chí Điện tử Thông tin và Truyền thông (ICT Đà Nẵng) cũng đã tham gia bằng cách tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề “Trên tay có sách” đã thu hút nhiều cha mẹ và học sinh lắng nghe. 

*  Trao 25 triệu đồng học bổng và nhận tủ sách gần 30 triệu đồng 

Tại hội sách, Công ty CP Trần Nam Trung ủng hộ cho quận Hải Châu 200 triệu đồng vào chương trình an sinh xã hội của quận Hải Châu. Vào tối bế mạc, quận đã trích từ số tiền trên để trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá 25 triệu đồng.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh (giữa) trao 50 suất học bổng cho trị giá 25 triệu đồng cho 50 học sinh vượt khó học giỏi của quận Hải Châu vào tối 22-4-2018

Ngoài ra, đã có 6 đơn vị tham gia hội sách đã ủng hộ cho BTC số lượng sách trị giá gần 30 triệu đồng. Theo đó, UBND quận Hải Châu quyết định, sẽ dành số lượng lớn trong số sách này để góp tặng cho thư viện huyện đảo Trường Sa.

Nhìn chung, công tác tổ chức Hội sách đã đảm bảo được các mặt an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác phòng, chống chạy nổ cũng đã được quận Hải Châu chú trọng nên hội sách đã được tổ chức chu đáo, an toàn. 

Tin và ảnh: Mai Quang Hiển
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.