Phát huy vai trò là địa chỉ thông tin chính thức của chính quyền thành phố trên mạng internet
Đăng ngày 24-04-2018 09:03, Lượt xem: 296

Năm 2017, chuyên mục Hỏi đáp trên Cổng Thông tin điện tử thành phố tiếp nhận 812 câu hỏi, trong đó 800 câu hỏi đã được trả lời, đạt tỷ lệ 98,5%, góp phần giải quyết nhu cầu thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách của thành phố. Đây là thông tin từ buổi làm việc của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Trưởng Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố, về tình hình hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Cổng Thông tin điện tử thành phố và Trang thông tin điện tử các đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp

Với gần 4.000 tin, bài và hơn 2.000 văn bản, ý kiến chỉ đạo điều hành được đăng tải trong năm 2017, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) thành phố tập trung thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của UBND thành phố, các chủ trương chính sách mới của UBND thành phố, hai kỳ họp HĐND thành phố, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố. Nhiều chủ điểm thông tin tuyên truyền đậm nét về thành phố 4 an, hoạt động khởi nghiệp, công tác cải cách hành chính và những điểm sáng trong công tác cải cách hành chính; Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ; Sự kiện ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017; Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017; Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX ….. được Cổng TTĐT thành phố tổ chức thực hiện. Đặc biệt, Cổng TTĐT thành phố đã xây dựng chuyên trang gồm 2 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh để phục vụ công tác tuyên truyền về Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 11-2017 với nhiều nội dung thông tin đa dạng. Các thông tin đăng tải trên Cổng TTĐT thành phố đã góp phần công khai minh bạch thông tin hoạt động của chính quyền thành phố và quảng bá tuyên truyền về thành phố Đà Nẵng đến với nhân dân trong và ngoài nước. Nội dung thông tin tuyên truyền từng bước đa dạng về thể loại, chất lượng thông tin không ngừng được nâng cao.

Tính tương tác, giao tiếp điện tử giữa chính quyền thành phố với người dân, cộng đồng doanh nghiệp thông qua Cổng TTĐT thành phố ngày càng được nâng cao qua các chương trình đối thoại, tọa đàm trực tuyến, trả lời ý kiến công dân và doanh nghiệp qua chương trình hỏi đáp, thông tin giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp. Nhiều chương trình được đánh giá cao về chất lượng, tính thiết thực và thu hút được sự quan tâm của nhân dân, doanh nghiệp như chương trình HĐND với cử tri, PCI và vị thế Đà Nẵng; Lao động - Việc làm và An toàn lao động; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Bên cạnh việc duy trì cập nhật thông tin, các Trang thông tin điện tử các đơn vị đã xây dựng, mở nhiều chuyên mục thông tin góp phần công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước như: công khai ngân sách nhà nước, hỗ trợ đầu tư, thông tin báo chí. Số lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến của thành phố được xây dựng và triển khai trên các Trang thông tin điện tử đơn vị ngày càng nhiều, góp phần tăng độ tương tác giữa chính quyền với công dân, doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Minh nhiệt liệt biểu dương nỗ lực của các Trang thông tin điện tử sở, ngành, quận/huyện và Cổng Thông tin điện tử thành phố trong việc tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động của đơn vị, của thành phố trong năm 2017; đặc biệt là tuyên truyền cho sự kiện APEC 2017. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, với vai trò là địa chỉ thông tin chính thức của chính quyền thành phố trên mạng internet, việc đầu tư phát triển, tăng cường công tác quản lý, vận hành Cổng TTĐT thành phố là hết sức cần thiết nhằm góp phần thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch các hoạt động của chính quyền thành phố.

Trong năm 2018, để hoạt động của Cổng TTĐT thành phố và các Trang thông tin điện tử đơn vị ngày càng tốt hơn, chuyên sâu hơn, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của các trang thông tin, duy trì đăng tải công khai các thông tin chuyên ngành thường xuyên, liên tục, trong đó lưu ý chú trọng trả thời đầy đủ, kịp thời các câu hỏi được công dân, doanh nghiệp gửi đến chuyên mục hỏi đáp; đối với một số ngành đặc thù, trong trường hợp cần thiết có thể làm việc với Sở Thông tin truyền thông cấp phép hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp, được phép trích dẫn các nguồn thông tin từ các báo, đài khác để nội dung thông tin mang tính đa chiều, phong phú hơn. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh giao Cổng TTĐT thành phố xây dựng một chuyên trang về quy hoạch nhằm phục vục công tác công khai, minh bạch các thông tin về định hướng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền, quảng bá phục vụ chủ đề năm 2018 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư. Đặc biệt, đề nghị Cổng TTĐT thành phố chủ động đề xuất các cuộc thi, các chuyên trang, chuyên đề tuyên truyền theo nội dung yêu cầu của Ban Tuyên giáo Thành ủy. “Bên cạnh Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng, báo Đà Nẵng, báo Công an Đà Nẵng thì Cổng Thông tin điện tử thành phố cũng là một kênh tuyên truyền của thành phố, cần bám sát theo nội dung chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động trang thông tin điện tử được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố

Phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh mong muốn các đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoạt động của Cổng Thông tin điện tử thành phố và các Trang thông tin điện tử sở, ngành, quận/huyện ngày càng hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn, minh bạch hơn, có nhiều đóng góp hơn vào sự phát triển của thành phố, góp phần có hiệu quả vào lộ trình xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh của thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác