Đêm pháo hoa thứ hai DIFF 2018: Hứa hẹn màn trình diễn đỉnh cao
Đăng ngày 21-05-2018 04:23, Lượt xem: 366

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2018, cả hai đội Féérie (Pháp) và Atlas PyroVision (Mỹ) hứa hẹn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả với những màn trình diễn kết hợp của âm thanh và ánh sáng vào đêm 26-5.

Atlas PyroVision (Mỹ) và những kỹ thuật trình diễn đỉnh cao

Với 65 năm kinh nghiệm trong trình diễn pháo hoa, Altas PyroVision được giới chuyên gia nhận định là đơn vị tiên phong hàng đầu thế giới sử dụng các hệ thống bắn điện tử, công nghệ máy tính hiện đại kết hợp những màn biên đạo công phu mang đến những tuyệt phẩm ánh sáng lung linh ảo diệu.  Từng nắm giữ những giải thưởng lớn ở các cuộc thi pháo hoa tại Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha; Montreal (Canada)…  “Khán giả sẽ thăng hoa từ những khoảng lặng cho tới các màn cao trào bùng nổ, bất kể bạn là người da đen, da vàng, da đỏ hay da trắng; tất cả chúng ta đều cùng tồn tại trên trái đất này, cùng nhau ca ngợi cuộc sống và những điều kỳ diệu từ cuộc sống này. Ở nơi đây, trên mảnh đất Đà Nẵng, Việt Nam, chúng ta đã hòa làm một” - Đại diện đội Atlas PyroVision chia sẻ về màn trình diễn vào đêm 26- 5 tới.

Féérie (Pháp) và những màn pháo hoa opera 

Ông Joel Hamon - Chủ tịch kiêm Giám đốc nghệ thuật của công ty pháo hoa Féérie - người đàn ông Pháp đầu tiên sử dụng máy tính trong những năm 80 cho rằng, dù có sở hữu cây cọ vẽ của Leonardo Da Vinci thì cũng không có nghĩa bất cứ ai cũng có thể vẽ Mona Lisa. Thông qua cách tiếp cận nghệ thuật hướng đến “cuộc sống, tinh thần và tâm hồn”, mỗi màn trình diễn pháo hoa của Féérie là một câu chuyện, một huyền thoại hay đúng hơn là một vở opera. Ở đó, pháo hoa minh họa cho những ngôn từ còn âm nhạc sẽ tạo nên bối cảnh, xen kẽ là những hình ảnh, ánh sáng và lửa góp phần tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2018, Féérie hứa hẹn sẽ khiến mặt nước, bầu trời sông Hàn rực rỡ bởi những màn pháo hoa lộng lẫy, trong câu chuyện về một chuyến tàu tình bạn du hành qua nước Pháp và vòng quanh thế giới. Âm nhạc, ánh sáng của những bông pháo sẽ khiến khán giả được sống trong một vở opera mới của Féérie, đi qua những chương hồi, lớp lang đầy bất ngờ.

Với 26 năm kinh nghiệm, Féérie đã giành nhiều giải thưởng lớn và vị trí quán quân ở các cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Canada, Pháp, Bồ Đào Nha… Đặc biệt, năm 2012, Féérie từng khiến thế giới ngưỡng mộ khi giành Giải đặc biệt Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Montreal (Canada) - Cuộc thi được xem là sân chơi pháo hoa lớn nhất toàn cầu.

Hiện cả hai đội pháo hoa Féérie - Pháp (ảnh trên) và đội Atlas PyroVision - Mỹ (ảnh dưới) đã có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho cuộc trình diễn tối 26 - 5 trên sông Hàn

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác