Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở mầm non
Đăng ngày 22-05-2018 08:50

Sáng 22-5, Sở Giáo dục và đào tạo thành phố tổ chức Tổng kết trao giải Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non và Cuộc thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non. 

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp thành phố năm học 2017 - 2018 có 496/5766 giáo viên tham gia. Qua vòng thi lý thuyết có 469 giáo viên đủ điều kiện thi thực hành. Kết thúc Hội thi, có 463 giáo viên mầm non đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, trong đó có 164 giáo viên đạt thành tích xuất sắc. Hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp thành phố là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non trong giai đoạn hiện nay.

Tại Cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”, toàn thành phố có 59/210 trường mầm non thuộc 7 quận huyện được tuyển chọn gởi sản phẩm đĩa dữ liệu với nội dung thi: xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và thi thực hành việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục. Các thiết kế môi trường trong lớp và ngoài trời của các trường đều được chuẩn bị công phu, đầu tư nhiều về trí tuệ, công sức, nguồn lực, vật lực thể hiện ý thức, tâm huyết nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao. Kết quả cuộc thi, Sở Giáo dục và đào tạo thành phố đã trao 3 giải xuất sắc, 7 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba. Đặc biệt, 3 đơn vị đạt giải xuất sắc trong đợt thi đĩa dữ liệu cấp thành phố năm học 2017 – 2018 sẽ tham dự thi cấp quốc gia gồm: Trường mầm mon Hoa Phượng Đỏ (quận Hải Châu), Trường mầm non Cẩm Nhung (quận Thanh Khê), Trường mầm non Vành Khuyên (quận Sơn Trà).

Theo bà Lê Thị Bích Thuận – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố, thông qua hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non và cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc xây dựng và tổ chức hoạt động cho trẻ học bằng chơi, bằng trải nghiệm. Đồng thời, huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc xây dựng và tổ chức các hoạt động cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đây là cơ hội để các giáo viên giao lưu học hỏi, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi trường học và của toàn ngành. Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố cũng yêu cầu các đơn vị hoàn thiện, nhân rộng mô hình điểm, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.

CÔNG TÂM