Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 24
Đăng ngày 18-06-2018 01:26, Lượt xem: 257

Tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; Dự hội thảo quy hoạch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Dự tọa đàm “Quy hoạch chiến lược phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng; Họp liên tịch HĐND thường kỳ tháng 6-2018; Làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ; Dự “Diễn đàn kinh doanh miền Trung và giới thiệu Sách Trắng 2018".... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 24/2018  

Hoạt động của lãnh đạo thành phố từ ngày 11/6/2018 đến ngày 17/6/2018

- Ngày 11-6, UBND thành phố tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố.

+ Tại buổi lễ , Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã trình bày diễn văn khẳng định ý nghĩa to lớn, giá trị sâu sắc của Lời kêu gọi thi đua ái quốc trong suốt 70 năm qua. Lời kêu gọi trở thành lời hiệu triệu, thôi thúc hàng triệu trái tim người dân Việt Nam đoàn kết một lòng, phát huy ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đứng lên bảo vệ nền độc lập của dân tộc, kiến thiết đất nước, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân…

+ Trong thời gian tới, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố hơn lúc nào hết, phải tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, đơn vị anh hùng. Cùng với đó, các ngành, các cấp cùng thi đua, nỗ lực phấn đấu cao nhất để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của thành phố giai đoạn 2015-2020 và những giai đoạn tiếp theo.Nhân dịp này, 72 tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố giai đoạn 2016 – 2017 đã được UBND thành phố trao tặng Bằng khen.

- Chiều 11-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì Hội thảo “Quy hoạch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và các chuyên gia Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các sở, ngành các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kon Tum…Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp cũng như đưa ra các giải pháp liên quan đến quy hoạch thành phố trong tương lai.

+ Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị nhóm tư vấn cần ghi nhận, chọn lọc, tiếp thu các đề xuất, giải pháp tại hội thảo; qua đó, tập trung bổ sung đánh giá năng lực cạnh tranh ở cấp độ địa phương và doanh nghiệp; làm rõ tầm nhìn, quan điểm và mục tiêu phát triển, lựa chọn phương án tăng trưởng mang tính đột phá cho thành phố đến năm 2030.

+ Ngoài ra, định hướng phát triển không gian đô thị cần bám sát quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cân nhắc kỹ việc lựa chọn 5 trụ cột phát triển kinh tế. Việc đề xuất các chính sách, cơ chế tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững cần bám sát việc tổng kết Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và  phát triển Đà Nẵng, dự kiến sẽ được thông qua trong tháng 9-2018. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng đề nghị nhóm tư vấn xây dựng phương án triển khai các chương trình quy hoạch đô thị, quy hoạch du lịch, quy hoạch khu công nghệ cao phù hợp…

- Ngày 11-6, UBND thành phố tổ chức Tọa đàm “Quy hoạch chiến lược phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng”. Tham dự  buổi Toạ đàm có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Giám đốc Sở Du lịch Ngô Quang Vinh; Nguyên Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Phạm Trung Lương và đại diện lãnh đạo các Hiệp hội Du lịch, Hội Khách sạn, Hội Lữ hành, lãnh đạo các tập đoàn, đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, các hãng hàng không.

+ Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, trong những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển khá, trở thành một trong những hoạt động kinh tế quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh-tế xã hội của thành phố. Du lịch phát triển đã góp phần quảng bá hình ảnh thành phố, thay đổi diện mạo đô thị và tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, du lịch thành phố vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như: các hãng lữ hành cung cấp chương trình du lịch tương đối giống nhau, không có tính đa dạng; khả năng ngôn ngữ của hướng dẫn viên, tình trạng hướng dẫn viên chui… Đà Nẵng chưa có đường bay trực tiếp đến thị trường ngoài Đông Á và Đông Nam Á; cần nâng cao chất lượng phục vụ và phát triển liên tuyến du lịch đường sắt, đường thủy giữa Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam...

 - Ngày 13-6, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6-2018 để rà soát công tác chuẩn bị cho Kỳ họp HĐND thành phố giữa năm 2018 và thảo luận một số nội dung quan trọng khác. Cùng tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên.

+ Tại phiên họp, các thành viên dự họp đã cùng thảo luận một số nội dung trọng tâm như rà soát, đề xuất danh mục các công trình trọng điểm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2020; rà soát các dự án giải tỏa đền bù dở dang; xây dựng nhà ở xã hội dành cho công nhân; nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng; và khai thác đất rẻo trên địa bàn thành phố…

+ Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cũng thừa nhận thực trạng thiếu năng động, sáng tạo và quyết liệt trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của các sở, ngành hiện nay, và cho rằng cần thiết phải tháo gỡ nút thắt này. Trên cơ sở đó, ông yêu cầu Thường trực và các Ban của HĐND thành phố tăng cường giám sát, đồng hành và cùng vào cuộc với UBND thành phố và các sở, ngành; cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát huy vai trò giám sát, đặc biệt là ở cơ sở, nắm diễn biến dư luận, kịp thời phản ảnh những vấn đề cử tri quan tâm để UBND thành phố có thể kịp thời tháo gỡ và chỉ đạo điều hành...

 - Chiều ngày 13-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân khiếu nại việc giải quyết hỗ trợ thiệt hại về đất và hỗ trợ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh do thi công nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

+ Chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn các hộ dân gặp phải khi thực hiện dự án nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cho rằng, đây là công trình công cộng có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, và khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các khu vực lân cận..

+ UBND thành phố đã tổ chức lấy ý kiến người dân vùng dự án và các ban, ngành, đoàn thể của thành phố, quận, phường để chọn phương án hầm chui, thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ và phê duyệt phương án hỗ trợ do Hội đồng Giải phóng mặt bằng đề xuất. Điều đó cho thấy sự vận dụng linh hoạt các quy định của pháp luật về thu hồi đất phục vụ các dự án phát triển kinh tế - xã hội của UBND thành phố là cần thiết và phù hợp với thực tế. Việc công dân yêu cầu áp dụng Quyết định số 46 ngày 20-12-2016 của UBND thành phố là không phù hợp…

- Ngày 14-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì buổi làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 2-2-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

+ Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những nỗ lực cũng như kết quả đã đạt được của Quận ủy Cẩm Lệ qua 10 năm triển khai Nghị quyết số 22-NQ/TW. Bên cạnh đó, ông cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục, cụ thể như một số Đảng bộ phường vẫn còn lúng túng trong việc thể chế hóa, cụ thể hóa công tác quản lý nhà nước trên địa bàn về xây dựng, đất đai, cư trú; còn sơ hở, lỏng lẻo và để xảy ra những vi phạm trong quản lý xây dựng, xây nhà không phép, sai phép.

+ Công tác vận động, thuyết phục quần chúng liên quan đến giải tỏa đền bù, khiếu kiện đất đai còn hạn chế, đặc biệt tại địa bàn phường Hòa Xuân. Trước thực trạng này, ông yêu cầu quận phải có những giải pháp căn cơ để xử lý dứt điểm tình trạng này ..

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị quận cũng phải tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của cấp uỷ nhằm đảm bảo mọi quy định đều được thực thi, kịp thời uốn nắn các sai phạm, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương. Đồng thời, Quận ủy, HĐND, UBND quận phải nghiêm túc và khẩn trương chỉ đạo, rà soát, sắp xếp công tác cán bộ tại địa phương theo đúng tinh thần Kết luận số 17-KL/TW ngày 11-9-2017 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của thành phố. 

 - Ngày 14-6, UBND thành phố phối hợp Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức "Diễn đàn kinh doanh miền Trung và giới thiệu Sách Trắng 2018" với chủ đề đánh giá tổng quan về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, các vấn đề đang ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam. Tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, ông Denis Brunetti - đồng Chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), đại diện các sở ngành, cơ sở đào tạo, các Hiệp hội và hơn 20 đại diện doanh nghiệp Châu Âu đang hoạt động trên địa bàn.

+ Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, các nước thuộc Liên minh Châu Âu luôn là thị trường tiềm năng của Đà Nẵng bên cạnh các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... Trong thời gian qua, EuroCham là nhân tố quan trọng thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu. EuroCham đã hỗ trợ quảng bá, giới thiệu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Đà Nẵng đến với cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu, tạo diễn đàn cho doanh nghiệp đưa ra kiến nghị mang tính xây dựng để thúc đẩy việc thực hiện các quy định tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và cải thiện môi trường đầu tư.

+ Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường, thành phố thông minh, phát triển bền vững, chính quyền thành phố đang tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư từ Châu Âu thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hy vọng những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thuận lợi, đảm bảo cho việc thực thi Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.