Từ ngày 23 đến 29-6: Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 tại Đà Nẵng
Đăng ngày 18-06-2018 09:11, Lượt xem: 372

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phát đi thông cáo cho biết Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6) và các sự kiện liên quan do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Thư ký GEF tổ chức sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 23 đến 29-6 với sự tham dự của khoảng 1.500 đại biểu.

Thành phần tham dự Kỳ họp gồm các Bộ trưởng phụ trách môi trường và các quan chức cấp cao khác từ 183 quốc gia thành viên, cùng lãnh đạo các cơ quan Liên hợp quốc, các ngân hàng phát triển khu vực, các tổ chức chính trị - xã hội và lãnh đạo doanh nghiệp để cùng chia sẻ ý tưởng, giải pháp và hành động cần thiết hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu.

Đặc biệt, kỳ họp này dự kiến có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương Việt Nam; các nhà khoa học, viện nghiên cứu, trường Đại học; và các doanh nhân đang hoạt động hoặc quan tâm đến đầu tư trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam.

Dự kiến, Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 được tổ chức với các chuỗi sự kiện bao gồm: Phiên họp Đại hội đồng GEF6; Phiên họp của Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF); Phiên họp bàn tròn cấp cao (14 phiên); Diễn đàn và các cuộc họp của các tổ chức chính trị - xã hội; các cuộc họp kỹ thuật của các cơ quan thuộc GEF (17 cuộc họp); các sự kiện bên lề (khoảng 70 sự kiện), các gian hàng triển lãm; và tham quan thực địa các dự án do GEF tài trợ.

Cùng với đó, Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 cũng sẽ xem xét, phê chuẩn các định hướng giải pháp cho các vấn đề môi trường toàn cầu hiện nay, xây dựng và tăng cường các mối quan hệ hợp tác chiến lược đầu tư, đồng thời phê duyệt, phân bổ nguồn lực cho các dự án môi trường trong chu kỳ 7 (giai đoạn 2018-2022).

Đến nay, đã có gần 30 quốc gia cam kết dành 4,1 tỷ đô la Mỹ cho chu kỳ 7 của GEF (GEF7) nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn nữa tương lai của hành tinh và sức khỏe con người.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác