Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 25
Đăng ngày 25-06-2018 01:36, Lượt xem: 310

Tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; Dự Đại hội lần thứ 4, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Biểu dương, khen thưởng thành tích phá án ma túy và bảo kê, cưỡng đoạt tài sản; Thăm các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, làm việc với Đoàn kiểm tra của Hội LHPN Việt Nam, tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 126-QĐ/TW ngày 28-2-2018 của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề về công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”, thăm và biểu dương Ban chuyên án 046G trong việc điều tra làm rõ và nhanh chóng bắt giữ được hung thủ vụ án giết người, cướp tài sản tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà ....là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 25/2018.

 Hoạt động của lãnh đạo thành phố từ ngày 18/6/2018 đến ngày 23/6/2018

- Chiều ngày 19-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến biểu dương, khen thưởng thành tích phá 02 chuyên án của lực lượng Công an thành phố.

+ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao tinh thần đấu tranh không khoan nhượng đối với tội phạm của lực lượng Công an thành phố và ghi nhận những thành tích mà Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện trong thời gian qua nhằm thực hiện chương trình “thành phố 4 an” của thành phố, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố an bình, đáng sống, là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư và du khách…

- Ngày 19-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi làm việc với đoàn kiểm tra Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam do Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà làm trưởng đoàn về chương trình giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. 

+ Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng, nên thống nhất về mặt quản lý Nhà nước, quy chế phối hợp giữa các ngành liên quan đến công tác phòng chống bạo lực gia đình như ngành y tế, lao động - thương binh và xã hội…

+ Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, ngành tư pháp và văn hóa cần phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật phòng chống bạo lực gia đình đến rộng rãi tầng lớp nhân dân; ưu tiên phát triển mô hình tổ hòa giải, trung tâm tư vấn pháp lý, đẩy mạnh chính sách an sinh xã hội. Đồng thời, trong xử phạt hành chính nên xem xét 3 bước là lao động công ích, đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội và phạt tiền, cho xét xử công khai một số án điểm về BLGĐ, có kinh phí đặc thù cho các phường/xã tỷ lệ cao về bạo lực gia đình.

- Sáng 20-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

+ Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa giới thiệu với Đại sứ Kim Do Hyon về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và nhấn mạnh, trong lĩnh vực du lịch, Đà Nẵng là điểm đến của đông đảo du khách Hàn Quốc.

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang rà soát quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội nhằm tìm hướng phát triển đột phá mới trong thời gian đến. Lãnh đạo thành phố rất quan tâm các dự án đầu tư vào Việt Nam của các tập đoàn SAMSUNG, HYUNDAI cũng như các thế mạnh về công nghệ cao của Hàn Quốc.

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định Đà Nẵng có quan hệ hữu nghị rất tốt với nhiều địa phương của Hàn Quốc nhưng hợp tác kinh tế chưa tương xứng; đề nghị Đại sứ Kim Do Hyon làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng ở lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và nhiều lĩnh vực khác..

- Ngày 20-6, lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí, Cổng TTĐT Chính phủ,  Cổng TTĐT thành phố nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018).     

+ Đến thăm các đơn vị , Lãnh đạo thành phố gửi lời chúc mừng và bày tỏ tình cảm trân trọng, quý mến đối với đội ngũ những người làm báo nói chung và các cơ quan báo chí nói riêng,  gửi đến tập thể lãnh đạo, Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên, nhân viên các đơn vị lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

+ Bày tỏ mong muốn, các cơ quan báo chí trong thời gian đến sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thông tin tuyên truyền một cách đầy đủ, trung thực, chính xác không chỉ các mặt thành phố đạt được mà còn phản ánh những tồn tại, hạn chế để hỗ trợ lãnh đạo thành phố, các cấp, ngành nắm thông tin, có cơ sở để tự sửa chữa, khắc phục, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng Đà Nẵng ngày càng phát triển

+ Theo đánh giá của lãnh đạo thành phố , các cơ quan báo chí thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, phản ánh chính xác, kịp thời những sự kiện diễn ra trên địa bàn cũng như những chủ trương, chính sách của thành phố, góp phần quan trọng vào việc định hướng dư luận xã hội.

+ Lãnh đạo thành phố cho rằng, các bài báo, bản ghi hình còn là kênh thông tin hữu hiệu phản ánh những vấn đề bức xúc của người dân; kịp thời phát hiện, góp ý mang tính xây dựng đối với những tồn tại, khuyết điểm trong công tác quản lý, điều hành để chính quyền thành phố kịp thời xử lý. Đặc biệt, trong bối cảnh thành phố xảy ra nhiều biến cố như thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã có những đánh giá khách quan, trung thực cũng như ủng hộ, chia sẻ,  tiếp tục khẳng định được uy tín, trách nhiệm của mình trong công tác thông tin, góp phần nâng cao dân trí, tạo sự đồng thuận của xã hội…

- Sáng 21-6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) thành phố tổ chức Đại hội lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018-2023. Trung tướng Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tham dự.

+ Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên biểu dương những kết quả Hội đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, đề nghị nhiệm kỳ đến, Hội tìm các giải pháp khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là vận động, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân và tham gia tuyên truyền, góp thêm tiếng nói cùng với Trung ương Hội và cả nước đấu tranh, yêu cầu các công ty hóa chất và chính phủ Mỹ có trách nhiệm đối với hậu quả chất độc dioxin tại Việt Nam.

+ Theo đó, Hội tăng cường các hoạt động nâng cao nhận thức về hậu quả CĐDC trong các tầng lớp nhân dân; đổi mới, đa dạng hóa nội dung và phương thức huy động tài trợ; làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng nguồn viện trợ; các cấp Hội phải nắm chắc tình hình đối tượng NNCĐDC để có giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho NNCĐDC và gia đình họ vượt qua khó khăn.

- Trong 2 ngày 21, 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và quận Hải Châu. Dự buổi tiếp xúc có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

+ Tại buổi tiếp xúc, Cử tri hoan nghênh QH tạm dừng thông qua Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt để lắng nghe thêm ý kiến cử tri, tiếp tục hoàn thiện dự thảo luật. Cử tri  cho rằng: “QH lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt để lắng nghe thêm ý kiến của cử tri cả nước là đúng đắn, rất cầu thị.

+ Nhiều ý kiến cử tri bày tỏ sự không đồng tình với hành động kích động người dân tụ tập trái phép, đập phá tài sản cơ quan công quyền ở một số địa phương thời gian qua. Những đối tượng kích động phải được xử lý nghiêm khắc theo pháp luật.

+ Về luật an ninh mạng cũng đang được người dân quan tâm, Bí thư Đà Nẵng cho biết luật này không hạn chế tự do thông tin của người dân - mà đó là cơ sở để xử lý hành động tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá của các phần tử phản động.

+ Bí thư đề nghị cử tri tiếp tục quan tâm giám sát, đóng góp ý kiến để xây dựng thành phố, xây dựng đất nước, thể hiện tình yêu nước của mình một cách phù hợp, chân thành.       

+ Cũng tại buổi tiếp xúc,  Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố cũng đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri quan tâm,  liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, về số lượng và chất lượng cấp tướng trong lực lượng vũ trang, công tác quản lý đất đai, dự án treo ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều bộ phận người dân, về kết quả thanh tra trên bán đảo Sơn Trà…

Sáng ngày 22-6, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 126-QĐ/TW ngày 28-2-2018 của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề về công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; ông Quản Minh Cường, Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương; các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố; lãnh đạo chủ chốt các cơ quan Đảng, chính quyền cấp xã phường đến thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội, và cơ quan chức năng liên quan đến công tác bảo vệ nội bộ Đảng.

- Chiều 22-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí có buổi làm việc với đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, do ông Phùng Đức Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, làm trưởng đoàn, về tình hình thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Chiều 22-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm và biểu dương Ban chuyên án 046G – Công an thành phố Đà Nẵng trong việc điều tra làm rõ và nhanh chóng bắt giữ được hung thủ vụ án giết người, cướp tài sản tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao nỗ lực quyết tâm của Công an Đà Nẵng chỉ sau 12 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin đã khẩn trương điều tra, bắt giữ các đối tượng gây ra vụ án nghiêm trọng, gây hoang mang và bức xúc trong dư luận.

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác