Công tác chuẩn bị cho chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018
Đăng ngày 28-06-2018 03:51, Lượt xem: 593

Sáng 27-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đã có buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị cho Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 vào 30-6 tới. Dự kiến, lượng khán giả đến Đà Nẵng sẽ tăng đột biến nên mọi công tác chuẩn bị về an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được lên kế hoạch thực hiện.

Nhằm đem đến cho người dân và du khách một đêm chung kết Lễ hội pháo hoa thành công ấn tượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên giao các đơn vị tiến hành rà soát, kiểm tra chặt chẽ toàn bộ kết cấu khán đài và sân khấu, có phương án gia cố, bảo dưỡng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn. Về phân luồng giao thông, Công an thành phố phối hợp UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu tiếp tục phân công bố trí lực lượng chốt chặn các tuyến đường, tổ chức cắm biển dừng/đỗ đầy đủ tại các tuyến đường theo phương án đã ban hành để tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn xử lý, nhất là trên tuyến Bạch Đằng (đoạn từ cầu Rồng đến thành Điện Hải), Trần Hưng Đạo; không cấm dừng, đỗ xe trên tuyến Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Rồng đến đường Nguyễn Công Trứ).

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đường thủy, cử cán bộ chiến sĩ chốt chặn hai đầu khu vực bắn pháo hoa trên sông Hàn; không để cho các phương tiện tàu thuyền đi vào khu vực nguy hiểm trên sông. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy ngăn chặn từ xa, không cho tàu thuyền của người dân, tàu du lịch di chuyển qua khu vực bắn khi chưa có lệnh của Trung tâm chỉ huy. Các đơn vị liên quan chủ động bố trí lực lượng ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Đội Mỹ và Ý đang chuẩn bị sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, hiện Nhà tư vấn Global 2000 đã đến Đà Nẵng, đội Mỹ và Ý đã đến Đà Nẵng lần lượt vào ngày 23,24-6. Công tác hậu cần cho các đội thi và nhà tư vấn đã được bố trí, chuẩn bị sẵn sàng. Pháo đã được vận chuyển về bãi bắn và lắp đặt ống bắn các loại. Sau khi kết thúc đêm bế mạc, Global2000 sẽ hoàn tất thu dọn trong vòng 1 ngày và bàn giao mặt bằng cảng cho thành phố trong 1-7. Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã bảo đảm mặt bằng cho các đội chứa pháo, kịp thời bốc xếp, vận chuyển các loại vật chất, ống phóng, pháo hoa đúng thời gian, bảo đảm an toàn tuyệt đối và giúp cho các đội bạn sản xuất, bố trí pháo tại hiện trường đúng tiến độ. Tập đoàn Sun Group hiện đang phối hợp với các đơn vị kiểm định kỹ thuật an toàn bổ sung thêm 312 ghế tại khán đài A1; đồng thời kiểm tra, gia cố, đảm bảo chất lượng hệ thống sân khấu, khán đài, màn hình chiếu dọc các khán đài và dọc hai tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo.

Để phục vụ cho đêm Chung kết, hiện các khách sạn trên địa bàn thành phố đều đạt công suất cao, số lượng khách sạn đủ đáp ứng nhu cầu nên dự kiến không xảy ra hiện tượng hết phòng, tăng giá phòng, với 713 cơ sở lưu trú du lịch và gần 30.000 phòng. Phần lớn khách đặt phòng tập trung ở các khách sạn 4-5 sao, các khách sạn nằm dọc 2 bên bờ sông Hàn đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Đống Đa… và khu vực ven biển thuộc quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. 

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cũng cho biết, trong những đêm thi vừa qua, các chương trình nghệ thuật đều được đầu tư chỉnh chu, nội dung phong phú và quy tụ các nghệ sĩ biểu diễn có chất lượng cao, phù hợp với tính chất và quy mô của DIFF 2018. Công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại kho pháo và bãi bắn, các khán đài và cơ sở kinh doanh dịch vụ dọc hai tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo được đảm bảo. UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu đã tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm soát vé, giá dịch vụ và đảm bảo trật tự vỉa hè, vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với công tác hỗ trợ thông tin liên lạc, các sở ngành đã phối hợp đón các đoàn presstrip của Nhật Bản, Malaysia và truyền thông Hồng Kong, Hàn Quốc trong thời gian diễn ra DIFF 2018. Tuy nhiên, do vấn đề về kỹ thuật, hệ thống kích hoạt khởi động gặp trục trặc và bố trí chương trình của VTV nên thời gian lên sóng vẫn bị chậm so với dự kiến. Cùng với đó, vẫn còn hiện tượng các ghe thuyền của người dân tràn xuống xem pháo hoa, gây mất an ninh trật tự đường thủy và ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn trật tự trong thời gian các đội trình diễn. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác