Khai mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX
Đăng ngày 10-07-2018 10:33, Lượt xem: 633
Sáng 10-7, Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021,  đã chính thức khai mạc. Đây là kỳ họp thường kỳ giữa năm nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; đồng thời thảo luận, thông qua nhiều chủ trương quan trọng cho sự phát triển bền vững, đột phá của thành phố trong giai đoạn 2018 -2020. Tham dự phiên khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng. 
Khai mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (Ảnh: Lê Hoa)
 
Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cho biết, trong phiên họp chiều ngày 9-7, HĐND thành phố đã bầu các chức danh Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố và miễn nhiệm các chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố và Uỷ viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng quy định. “Việc kiện toàn các chức danh lần này thể hiện sự quan tâm của Trung ương và Thành ủy trong việc củng cố các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố sau thời gian dài chưa đủ số lượng, nhằm đảm bảo công tác điều hành, lãnh đạo của thành phố trong thời gian đến”, ông Nguyễn Nho Trung nói. 
 
Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố năm 2018 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, song cũng đối diện với không ít khó khăn thách thức, đặc biệt vừa phải tiếp tục khắc phục các sai phạm, thiếu sót qua kiểm tra, thanh tra, điều tra, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; vừa phải rà soát, điều chỉnh một số chủ trương, bất cập, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc trong nhân dân và đề ra các chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển thành phố nhanh, bền vững trong thời gian đến… Ông cũng cho rằng việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch, lập nhiệm vụ quy hoạch, thống nhất danh mục các dự án trọng điểm, động lực, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp gắn với “ Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”; việc mở lối xuống biển, tiếp cận của người dân với biển; quản lý xây dựng và xử lý kiên quyết các trường hợp xây dựng trái phép…. đã tạo niềm tin trong nhân dân và cử tri thành phố.
 
Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý, quy mô kinh tế thành phố vẫn còn nhỏ, tăng trưởng chưa bền vững, một số chỉ tiêu chưa đạt, còn thất thu ngân sách trên một số lĩnh vực; còn nhiều bất cập trong quản lý đô thị, tài nguyên; môi trường; một số chủ trương lớn của thành phố về văn minh đô thị, an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông thực hiện chưa hiệu quả; tinh thần trách nhiệm của CBCC, nhất là người đứng đầu một số ngành, địa phương chưa cao, kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm… “Đây là các vấn đề cần có giải pháp căn cơ để tập trung khắc phục trong thời gian đến”, Chủ tịch HĐND thành phố nói.
 
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cũng đề nghị các đại biểu tham dự Kỳ họp phát huy dân chủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu, tập trung thảo luận, tranh luận và chất vấn. Những ưu điểm, thành quả cần trân trọng, song cũng cần nghiêm túc, trách nhiệm, bản lĩnh trong việc chỉ đúng, thẳng thắn chỉ rõ các vấn đề tồn tại, hạn chế, làm rõ trách nhiệm, không đùn đẩy, né tránh, toàn tâm, toàn ý vì một Đà Nẵng phát triển bền vững.
 
Đến dự và phát biểu chỉ đạo Kỳ họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ tin tưởng HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ có niềm tin mới, khí thế mới, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là quyết định nhưng vấn đề quan trọng về phát triển thành phố, phát huy tiềm năng, lợi thế địa chính trị, vị trí trọng yếu về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng để xây dựng thành phố Đà Nẵng trong lành, văn minh, hiện đại, đáp ứng được niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố cũng như niềm tin của Trung ương, của Quốc hội, Chính phủ và nhân dân cả nước.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng hoa chúc mừng Kỳ họp (Ảnh: Lê Hoa) 
 
Theo Chương trình, trong ngày hôm nay (10-7), Kỳ họp sẽ nghe báo cáo của UBND thành phố về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; tình hình thực hiện dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm và biện pháp quản lý, điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm 2018; nghe thông báo của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và các ý kiến, kiến nghị của cử tri; nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng về kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.
 
Thường trực HĐND cũng sẽ báo cáo về hoạt động giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 6; về kết quả thực hiện Chương trình giám sát năm 2017 và kết quả giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố, các Thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018.
 
QUỲNH ĐAN – LÊ HOA
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.