Để trở thành một thành phố hạnh phúc, Đà Nẵng cần chú trọng thu hút nhân tài
Đăng ngày 11-08-2018 03:32, Lượt xem: 461

Sáng ngày 11-8, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã tiếp thân mật ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị  Công ty Sakae Holdings nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Là một thành viên trong nhóm tư vấn Singapore cho thành phố Đà Nẵng về quy hoạch, đã có sự tìm hiểu và nhiều lần đến Đà Nẵng, ông Douglas Foo cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm về sự phát triển của Singapore có liên quan đến thành phố Đà Nẵng. Theo ông Douglas Foo, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác các nguồn lực cho sự phát triển. Bằng kinh nghiệm bản thân và từ thực tế phát triển của đất nước Singapore, ông cho rằng Đà Nẵng phải phát triển bền vững trên cơ sở hài hòa đồng bộ với thiên nhiên. Mặt khác, Đà Nẵng cần chú trọng đến việc đào tạo nguồn lực và trở thành một trung tâm thu hút nhân tài, không chỉ nhân tài trong nước mà còn là nhân tài từ quốc tế đến. Nhấn mạnh đến việc thu hút nhân tài, ông Douglas Foo cho rằng cần tạo niềm tin cho mỗi người giỏi đến Đà Nẵng đều có những hy vọng phát triển cho mình. Đó mới là nhân tố chính làm nên một thành phố Hạnh phúc. Với quan niệm đó, ông Douglas Foo vui vẻ bày tỏ mong muốn được nhìn thấy một ngày kia Đà Nẵng sẽ trở thành một thành phố Hạnh phúc vượt xa Singapore.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cảm ơn ông Douglas Foo về sự quan tâm, nhiệt thành đóng góp các ý tưởng, tư vấn cho thành phố Đà Nẵng. Bí thư thành ủy cho rằng giữa Singapore với thành phố Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng và nhiều cơ hội hợp tác phát triển. Thời gian qua, trong quá trình phát triển, Đà Nẵng đã có sự thay đổi bứt phá rất mạnh mẽ nhưng cũng có những mặt hạn chế, thiếu sót đang phải từng bước khắc phục.

Hiện nay, thành phố đang xem xét quy hoạch tổng thể KT-XH và tìm kiếm các mô hình phát triển phù hợp cũng như các khả năng hợp tác khi thác nguồn lực. Sự lựa chọn các nhà tư vấn Singapore làm đối tác của thành phố là hết sức phù hợp và nhiều triển vọng tốt. Định hương phát triển của thành phố là các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt thành phố cũng rất chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực và thu hút nhân tài. Bí thư mong muốn những bài học kinh nghiệm quý giá cùng những giá trị nhân văn từ đất nước Singapore sẽ được các chuyên gia tư vấn Singapore trong đó có ông Douglas Foo sẽ được chia sẻ với thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.