Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 33
Đăng ngày 20-08-2018 09:24, Lượt xem: 313

Tổ chức Lễ tuyên dương Anh hùng LLVT nhân dân; Thăm và làm việc với các Tập đoàn, chính quyền  của Liên bang Nga và Thụy Điển; Llàm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về phương án di dời Bảo tàng; Dự hội nghị tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng, hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Vang, sơ kết chương trình khởi nghiệp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp Thuế năm 2017 … là những hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 33, từ ngày 13-8 đến ngày 18-8.

Hoạt động của lãnh đạo thành phố  từ ngày 13/8/2018 đến ngày 18/8/2018

- Ngày 13-8, tại Moscow, đoàn lãnh đạo thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu có buổi làm việc với Tập đoàn GAZ, một trong những nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu của Nga để xúc tiến đầu tư về việc lắp ráp, sản xuất ô tô tải và xe bán tải tại Đà Nẵng.

+Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những tiềm năng, thế mạnh của thành phố; nhất là những cơ hội mang lại từ thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, cùng với cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, nguồn nhân lực được đào tạo tốt và môi trường xanh, sạch, chính quyền thành phố không ngừng nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

+ Qua trao đổi về nhu cầu hợp tác giữa hai bên, lãnh đạo Tập đoàn GAZ đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư thuận lợi của Đà Nẵng; đồng thời cho biết, đây là dịp thuận lợi để mở rộng thị trường và Tập đoàn GAZ có kế hoạch sẽ đi khảo sát đầu tư tại Đà Nẵng vào cuối năm nay.

+ Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và đoàn công tác đến thăm và làm việc với ANEX Tour, một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu của Nga. Tập đoàn này hiện đang tổ chức nhiều chuyến bay và đưa khách du lịch Nga đến với Nha Trang và Phú Quốc.

- Chiều 13-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan nghe báo cáo phương án di dời Bảo tàng lịch sử thành phố Đà Nẵng về cơ sở 42 đường Bạch Đằng

+Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, việc di dời Bảo tàng Đà Nẵng nhằm phục vụ công trình bảo tồn, tôn tạo di tích Thành Điện Hải là một trong những chủ trương quan trọng của lãnh đạo thành phố; để đảm bảo hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, phê duyệt dự án vào ngày 31-10-2018, các bước chuẩn bị cho dự án phải được cấp bách thực hiện.

+ Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng, để có thể xây dựng được phương án di dời Bảo tàng Đà Nẵng tối ưu nhất, phù hợp nhất, trước tiên cần phải có quan điểm tổng thể về quy hoạch toàn bộ khu vực Thành Điện Hải; vì vậy, đề nghị Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cùng với Sở Xây dựng thành phố phối hợp với Viện Kiến trúc quốc gia khẩn trương lập quy hoạch chi tiết khu vực này theo chủ trương đã được lãnh đạo thành phố thống nhất trước đó, là tạo nên một quần thể lịch sử - văn hóa lấy Thành Điện Hải làm trung tâm, báo cáo lãnh đạo thành phố xem xét, phê duyệt.

+ Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành tại cuộc họp, xây dựng thêm các phương án kiến trúc di dời bảo tàng tương ứng với các phương án quy hoạch chi tiết quần thể di tích Thành Điện Hải, nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa phương án di dời bảo tàng với quy hoạch tổng thể toàn bộ khu vực.Giao Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng đề cương trưng bày của Bảo tàng Đà Nẵng trên cơ sở định hướng chung về quan điểm phát triển bảo tàng; nội dung, số lượng hiện vật đang có và khả năng sưu tầm hiện vật trong tương lai; công nghệ, kỹ thuật có thể áp dụng tại bảo tàng; tỷ lệ tăng trưởng khách tham quan bảo tàng... từ đó quyết định quy mô đầu tư, trưng bày bảo tàng theo từng giai đoạn… 

- Ngày 14-8, Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp (HĐĐPMLKN) thành phố tổ chức sơ kết chương trình khởi nghiệp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động khởi nghiệp năm 2016- 2017. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiêm Chủ tịch HĐĐPMLKN đến dự và chủ trì Hội nghị.

+ Báo cáo tại hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố có nhiều hoạt động thúc đẩy nghiên cứu khoa học, sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.  Công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh “Thành phố Đà Nẵng - điểm đến của khởi nghiệp và sáng tạo” cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế thành phố Đà Nẵng - SURF 2018 được tổ chức từ ngày 25 đến 29-6 đã thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, 73 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các đối tác trong nước và quốc tế đến các quỹ đầu tư, các trường đại học.

+ Bên cạnh đó, SURF 2018 nhận được sự tham gia của hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế với hơn 30 bài trình bày, các phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn để cùng chia sẻ về chủ đề “Vốn của khởi nghiệp”, và SURF 2018 cũng được đánh giá là sự kiện khởi nghiệp có quy mô bậc nhất khu vực miền Trung. Tại hội nghị, UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 9 cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp thành phố năm 2016 – 2017.

- Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2-9, ngày 15-8, UBND thành phố tổ chức trọng thể Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2018 cho 3 cá nhân tại thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến dự.

+Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các cá nhân và đại diện gia đình: Đại úy Châu Quang Bút - nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn tên lửa 73, Trung đoàn tên lửa 285, Sư đoàn phòng không 363, Quân chủng Phòng không Không quân; bà Đặng Thị Thanh Cần - nguyên Y sĩ thuộc Khu III, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Đà (nay là quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng); và liệt sĩ Mai Mỹ - nguyên Bí thư Chi bộ bí mật thôn Bá Giáng thuộc Huyện ủy bí mật Hòa Vang, tỉnh Quảng Đà (nay là quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng ghi nhận những cống hiến to lớn của các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong sự nghiệp cách mạng dân tộc, góp phần giải phóng quê hương và thống nhất Tổ quốc. Phó Chủ tịch khẳng định, những chiến công, hành động dũng cảm của các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã viết nên những trang sử vẻ vang hào hùng của đất nước nói chung, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đà Nẵng nói riêng, và là tấm gương sáng cho các thế hệ sau phấn đấu vươn lê

 - Ngày 15-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Vang lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015-2020,

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao việc thực hiện các nội dung, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 16 đã đề ra; đồng thời chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế như: việc triển khai các chính sách đầu tư nông nghiệp còn khó khăn và chưa hiệu quả; tiêu thụ nông sản còn gặp nhiều trở ngại; đời sống, việc làm của một bộ phận người dân còn khó khăn; các vấn đề về quản lý tài nguyên, khoáng sản, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp, ngành của huyện cần đề ra giải pháp phát triển kinh tế một cách bền vững, trong đó chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và sạch, nông nghiệp phục vụ đô thị, hướng đến nâng cao chất lượng và bảo đảm an toàn thực phẩm…

+ Về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII)

- Ngày 15-8, Cục Thuế Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân có sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với nhà nước trong năm 2017. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đến dự.

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên ghi nhận nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn trong việc tổ chức sản xuất, kinh doanh, đóng góp nguồn thu cho Ngân sách Nhà nước trong thời gian qua. Đặc biệt, 166 tổ chức, cá nhân được tôn vinh tại buổi lễ không chỉ là những đơn vị đóng góp số thuế thu nhập doanh nghiệp lớn cho ngân sách nhà nước mà còn thực hiện tốt việc kê khai, nộp thuế bằng phương thức điện tử đầy đủ, kịp thời. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên khẳng định, thành phố Đà Nẵng chưa xảy ra điểm nóng về trốn thuế và các hiện tượng tiêu cực trong đội ngũ cán bộ Thuế. Chính sự hợp tác, đồng lòng và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã góp phần cho thành phố liên tục hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước.

- Sáng 15-8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng (1997-2017). Đồng chí Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dự và chủ trì hội nghị.

+Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận nhằm làm rõ các kết quả đã đạt được, đồng thời cùng bàn cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại. Hội nghị cũng thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó tập trung vào việc Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc, phù hợp với điều kiện, tình hình mới của đất nước.Nhân dịp này, UBND TP, BĐBP  Đà Nẵng đã tặng 38 Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh BĐBP

- Ngày 16-8, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu đến thăm và làm việc với chính quyền thành phố Boras, Thụy Điển. 

+ Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cám ơn sự hỗ trợ của thành phố Boras trong việc tư vấn cho Đà Nẵng xây dựng quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật xử lý chất thải rắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đề nghị hợp tác dự án “Giáo dục khoa học vì sự phát triển bền vững tại Đà Nẵng”. Hai bên thống nhất và ký biên bản ghi nhớ, làm cơ sở để Trung tâm Quốc tế về dân chủ địa phương Thụy Điển (ICLD) tài trợ dự án vào tháng 10-2018.

+ Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm Trung tâm khoa học Navet, một trong những trung tâm thực nghiệm giáo dục lớn của thành phố Boras. Trung tâm là nơi để học sinh, sinh viên trải nghiệm thực tế về các bài học, thí nghiệm, đặc biệt ở lĩnh vực khoa học tự nhiên và môi trường.

- Ngày 16-8, Phó Chủ tich Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã đến dự  buổi gặp mặt với các doanh nghiệp ngành TT&TT trên địa bàn thành phố. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các hiệp hội, trường đại học, cơ sở đào tạo ngành TT&TT của thành phố.

+Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, việc triển khai đào tạo nguồn nhân lực trên lĩnh vực CNTT cần phải có sự phối hợp và cam kết trách nhiệm của 3 nhà “nhà trường - nhà nước - doanh nghiệp”, cụ thể là doanh nghiệp đặt hàng đào tạo với nhà trường, cơ quan quản lý nhà nước đóng vai trò điều phối và khi doanh nghiệp có rủi ro thì sẽ phải chịu trách nhiệm. Nhưng muốn làm được như vậy thì phải có điều tra, khảo sát cụ thể về nhu cầu nhân lực của ngành CNTT, và phải triển khai ngay từ bây giờ.

+Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Đà Nẵng phải đóng vai trò chủ động trong việc phát triển hội viên cũng như kết nối giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phần mềm và CNTT-TT với các cơ quan QLNN. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT và Sở LĐ-TB&XH thành phố trong việc điều tra, khảo sát nhu cầu nguồn nhân lực của ngành CNTT, báo cáo kết quả về UBND thành phố.

+Trên cơ sở đó, Sở TT&TT chủ trì, kết nối giữa 3 nhà “nhà trường – nhà nước – nhà doanh nghiệp” để thống nhất về chương trình đào tạo, việc sử dụng lao động sau đào tạo và xác định cho được lộ trình mỗi năm sẽ giải quyết được bao nhiêu nhân lực về CNTT.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác