Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát
Đăng ngày 09-10-2018 15:23, Lượt xem: 221

Ngày 9-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 – 16-10-2018). Tham dự buổi lễ có Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Hoàng Văn Trà, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố và cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng thành phố qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Ôn lại lịch sử và truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Lương Nguyệt Thu cho biết, trải qua 70 năm hình thành và phát triển, ngành Kiểm tra Đảng đã từng bước được kiện toàn và lớn mạnh. Kể từ ngày thành lập đến nay, Ban Kiểm tra (nay là Ủy ban Kiểm tra) các cấp đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Từ 03 cán bộ ở Trung ương, đến nay đã có gần 20.000 cán bộ chuyên trách và 80.000 cán bộ kiểm tra kiêm chức các cấp. Khi mới thành lập, Ban Kiểm tra Đặc Khu ủy Quảng Đà chỉ có 4 đồng chí, đến nay Đảng bộ thành phố có 111 cán bộ chuyên trách và 961 cán bộ kiểm tra kiêm chức. Những kết quả đã đạt được của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và được Đảng và Nhà nước ghi nhận có sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động của ngành đã đem hết tâm huyết, trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm của chặng đường đã qua, ngành Kiểm tra Đảng thành phố sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong giai đoạn mới; phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung  thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn; kế tục sự nghiệp vẻ vang của các thế hệ đi trước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân thành phố”, bà Lương Nguyệt Thu nói.

Đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của toàn ngành Kiểm tra Đảng bộ thành phố, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, sự nghiệp cách mạng nói chung cũng như yêu cầu nhiệm vụ về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên đang đặt ra cho toàn ngành Kiểm tra của Đảng những yêu cầu mới rất cao, đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng phải phát huy cao độ trí tuệ, tâm huyết, bản lĩnh chính trị, khắc phục những hạn chế, bất cập, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp lớn hơn vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố.

Xuất phát từ thực tế đó, người đứng đầu Đảng bộ thành phố đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, và có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai, minh bạch đối với những người vi phạm. Nơi nào tự kiểm tra không phát hiện, hoặc phát hiện nhưng xử lý ‘vi phạm còn nương nhẹ thì cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý đúng mức, không “rút kinh nghiệm” chung chung. Cùng với đó, thường xuyên quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp kiểm tra, giám sát; không khoan nhượng với những hành vi vi phạm kỷ luật đảng, và chú trọng hơn nữa việc thực hiện các kết luận, quyết định xử lý sau kiểm tra.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của thành phố Đà Nẵng

Dịp này, UBKT Trung ương trao tặng Bằng khen cho 1 cá nhân đã có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng từ 25 năm trở lên, và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Cùng với đó, 5 tập thể được nhận Bằng khen của Thành ủy Đà Nẵng, 6 tập thể và 9 cá nhân được UBKT Thành ủy tặng Giấy khen.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.