Đoàn doanh nghiệp tỉnh Oita (Nhật Bản) khảo sát đầu tư tại Đà Nẵng
Đăng ngày 17-10-2018 09:05, Lượt xem: 132

Ngày 17-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi tiếp đoàn Hiệp hội Mậu dịch nước ngoài tỉnh Oita (Nhật Bản) do ông Hikita Chiaki - Chủ tịch Công ty vận tải biển Tsurusaki làm trưởng đoàn. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng thành phố Đà Nẵng là một thị trường rất có sức hút đối với Nhật Bản với nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng nhân lực được cải thiện tích cực. Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố và mong muốn hợp tác đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, nhiều doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Mậu dịch nước ngoài tỉnh Oita (Nhật Bản) mong muốn mở rộng đầu tư và hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ quan tâm đến việc xúc tiến các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các tỉnh, địa phương của Nhật Bản trong thời gian tới. Các doanh nghiệp tỉnh Oita có thế mạnh về công nghệ và các sản phẩm nông nghiệp, du lịch dịch vụ đạt chất lượng cao. Mục đích đến Đà Nẵng của các doanh nghiệp lần này không chỉ là giới thiệu sản phẩm mà còn mong muốn đầu tư sản xuất ở những lĩnh vực có thế mạnh và tìm kiếm các doanh nghiệp có khả năng hợp tác lâu dài, tham gia vào các chuỗi cung ứng sản xuất chế tạo.  

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao vai trò quan trọng của các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc thúc đẩy quan hệ hai bên và cảm ơn sự đồng hành, đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch khẳng định chính quyền thành phố cam kết tạo lập môi trường kinh doanh tốt nhất cho các doanh nghiệp; đồng thời đề nghị Hiệp hội Mậu dịch nước ngoài tỉnh Oita mở rộng hoạt động đầu tư, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp Đà Nẵng đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ nano, giáo dục đào tạo…

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ quan tâm đến năng lực cung ứng, vận tải hàng hóa bằng đường thủy từ Đà Nẵng đến Cảng Yokohama và Cảng Kobe. Đặc biệt là khả năng phát triển dịch vụ kho bãi và hậu cần logistics sau khi Cảng Liên Chiểu hoàn thành nhằm tăng kết nối giao thông hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam đẩy mạnh hợp tác liên kết cùng phát triển. 

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh trao quà lưu niệm cho ông Hikita Chiaki - Chủ tịch Công ty vận tải biển Tsurusaki

Oita là tỉnh nằm ở bờ biển phía Đông Bắc của đảo Kyushu với GDP khoảng 40 tỷ USD (năm 2015). Giá trị sản xuất hàng hóa đạt 30 tỷ USD và kim ngạch thương mại đạt 22 tỷ USD (năm 2016). Đây là địa phương phát triển mạnh về lĩnh vực nông nghiệp: trồng lúa, rau, chăn nuôi; lâm nghiệp và ngư nghiệp rất phát triển. Tỉnh Oita nổi tiếng phát triển du lịch nghỉ dưỡng và suối khoáng. Đây cũng là nơi có nhiều nhà cung ứng các sản phẩm nông sản, thủy sản và ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác