Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Đà Nẵng – Changwon (Hàn Quốc)
Đăng ngày 23-10-2018 02:15, Lượt xem: 108

Ngày 22-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp đoàn chính quyền và doanh nghiệp thành phố Changwon, Hàn Quốc, do ông Kim Jong Hwan, Cục trưởng Cục Tổ chức Hành chính dẫn đầu đến thăm và làm việc tại thành phố.

Cục trưởng Kim Jong Hwan (trái) tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh

Tại buổi tiếp, giới thiệu với đoàn những thông tin tổng quan về Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, những năm qua, Đà Nẵng chú trọng đầu tư phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch, logistics, công nghệ thông tin và trong thời gian đến sẽ tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo. Hàn Quốc được xác định là một trong những thị trường trọng điểm trong việc thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư tại Đà Nẵng. Trong tổng số 609 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực tại Đà Nẵng, có đến 144 dự án là của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn trên 600 triệu USD. Các đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng với các địa phương của Hàn Quốc có tần suất hoạt động hơn 130 chuyến/tuần. Nếu trong năm 2017, Đà Nẵng đón khoảng 930.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng thì chỉ riêng 06 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã lên đến hơn 800.000 lượt, dẫn đầu thị trường khách quốc tế đến thành phố. Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ với 5 địa phương của Hàn Quốc  gồm Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Gyeongsan; trong đó, quan hệ hợp giữa Đà Nẵng và Changwon ngày càng mật thiết với nhiều chương trình giao lưu, trao đổi đoàn. Tiếng Hàn hiện đang được giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và một số trường THCS tại quận Cẩm Lệ. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng cho hay, lãnh đạo thành phố rất ủng hộ chủ trương về việc thành phố Changwon muốn hỗ trợ thành lập 1 thư viện Hàn Quốc tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Theo Cục trưởng Kim Jong Hwan, Đà Nẵng và Changwon có nhiều điểm tương đồng, đều là thành phố biển và định hướng phát triển trên lĩnh vực du lịch. Đà Nẵng cũng là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, vì vậy, ông đề nghị chính quyền thành phố tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh, đầu tư những lĩnh vực phù hợp tại Đà Nẵng.

Cục trưởng Kim Jong Hwan cũng thông tin cho hay, chính quyền thành phố Changwon đang chuẩn bị cho việc thành lập 1 thư viện Hàn Quốc tại Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện để sinh viên thành phố có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục cũng như học tiếng Hàn, mở ra cơ hội việc làm tại các công ty Hàn Quốc. Đồng thời, thành phố Changwon cũng đang xem xét khả năng hỗ trợ các trang thiết bị giảng dạy tiếng Hàn cho Trường THCS Nguyễn Văn Linh.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác