Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Trung Quốc
Đăng ngày 09-11-2018 15:54, Lượt xem: 106

Ngày 9-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp ông Mã Kiến Đường, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển, Quốc vụ viện Trung Quốc, cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội thành phố trong những năm gần đây, đồng thời cho biết, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với một số địa phương của Trung Quốc như tỉnh Sơn Đông, tỉnh Giang Tô, Đặc khu hành chính Ma Cao, thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam). Tính đến tháng 8-2018, có 16 đường bay với 90 chuyến/tuần từ Trung Quốc đến Đà Nẵng, và đây là một trong những yếu tố góp phần làm tăng số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng thời gian qua. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách du lịch Trung Quốc đến thành phố đạt 368.086 lượt, chiếm tỷ lệ 23,07% trong tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đặc biệt, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng được thành lập và đi vào hoạt động trong năm 2017 đã trở thành cầu nối quan trọng cho mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác của Trung Quốc.

Thông qua chuyến thăm của Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển Mã Kiến Đường, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh mong muốn quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Trung Quốc sẽ được thúc đẩy hơn nữa, góp phần thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm hiểu, đầu tư kinh doanh tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Hồ Minh, ông Mã Kiến Đường bày tỏ ấn tượng về thành phố Đà Nẵng năng động, hiện đại, đồng thời cho rằng, Đà Nẵng có ưu thế về vị trí địa lý, có nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai. Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển cho biết, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư kinh doanh; và thực tế cho thấy, Trung Quốc đang nằm trong nhóm 10 nước đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.

Ông Mã Kiến Đường tin rằng, với cơ sở hạ tầng thuận lợi cùng các chính sách hỗ trợ, ưu đãi nhà đầu tư, trong thời gian đến sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn của Trung Quốc đến với Đà Nẵng. Ông cũng đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực giới thiệu thành phố Đà Nẵng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc để tìm hiểu đầu tư và kinh doanh.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.