Hiệp hội Công thương tỉnh Nagano (Nhật Bản) tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố
Đăng ngày 20-11-2018 16:50, Lượt xem: 136

Ngày 20-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Công thương tỉnh Nagano, Nhật Bản, do ông Miyashita Masaaki, Chủ tịch Công ty Miyashita Seisakusho, dẫn đầu có chuyến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Công thương tỉnh Nagano, Nhật Bản

Giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố trong những năm qua luôn nằm trong top các địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Hiện có 2 đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng với Tokyo và Osaka của Nhật Bản; cùng với đó, thành phố mỗi tuần đón khoảng 380 chuyến bay đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á và Bắc Á. Với 6 khu công nghiệp có tổng diện tích hơn 1.000 ha và tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 85%, hiện có hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại các KCN này. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang phát triển một Khu công nghiệp Công nghệ cao có diện tích 129 ha, và hiện có nhà doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào đây. Nhật Bản cũng là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Đà Nẵng hiện nay với 165 dự án có tổng vốn gần 700 triệu USD. Bất động sản và du lịch hiện là lĩnh vực đầu tư nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật. Trong tổng số hơn 52.000 người lao động đang làm việc cho các doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng, có đến hơn 20.000 người lao động đang làm việc cho các doanh nghiệp Nhật.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, với mục tiêu đề ra là đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, Đà Nẵng sẽ phát triển trở thành thành phố thông minh, thành phố xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, thành phố hiện đang đẩy mạnh mời gọi các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản cũng như các quốc gia khác đầu tư vào thành phố trên lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và các dịch vụ y tế, giáo dục, logistics.  

Ông Miyashita Masaaki cho biết, trước khi có buổi làm việc này, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại KCN Hòa Khánh và Khu CNC, và ấn tượng để lại với đoàn là các khu công nghiệp này được đầu tư rất bài bản. Chủ tịch Công ty Miyashita Seisakusho cũng cho rằng, các doanh nghiệp Nhật đã đầu tư tại các KCN này sẽ là một kênh thông tin hữu ích để các thành viên của Hiệp hội Công thương tỉnh Nagano tham khảo khi có ý định đầu tư vào các KCN tại Đà Nẵng trong thời gian đến. Ông cũng bày tỏ mong muốn Hiệp hội Công thương tỉnh Nagano và Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác về kinh tế và trao đổi nguồn nhân lực trong tương lai.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác