Trong vùng ngập lụt Hòa Thuận Tây
Đăng ngày 09-12-2018 21:39, Lượt xem: 382

Sáng 9-12, khu vực phường Hòa Thuận Tây mưa như trút nước, mưa dồn dập và kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, lượng mưa đo được lên đến 436,6mm. Các tổ dân phố 32, 33, 34, 35 của phường nơi có nhiều phòng cho sinh viên thuê trọ chìm trong biển nước. Giao thông tê liệt hoàn toàn, từ sáng sớm các lực lượng chức năng triển khai ngay các chốt chặn, phương án hỗ trợ, cứu hộ tại đây trong ngày 9-12.

Kiệt 460 Trưng Nữ Vương, nơi ngập sâu nhất của phường Hòa Thuận Tây

Vào lúc đỉnh điểm, nơi ngập sâu nhất lên đến 1,8m (Khu vực kiệt 640 Trưng Nữ Vương), tại kiệt 634 Trưng Nữ Vương ngập sâu từ 0,7-1m, các tuyến đường Nguyễn Trác, Nguyễn Súy, Giang Văn Minh ngập sâu từ 0,5-0,8m.

Ô tô chìm trong ngập chìm trong nước

Trời cứ mưa xối xả, giữa biển nước mênh mông lực lượng dân quân thường trực của phường Hòa Thuận Tây cùng với các lực lượng khác đã vượt vào giữa vùng ngập sâu tiếp cận với từng hộ dân.

Đưa áo phao vào vùng ngập sâu

Trao mỳ tôm, nước uống đến từng người dân

Ông Đặng Công Tâm, chủ tịch phường Hòa Thuận Tây cho biết, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão phường đã đưa lực lượng hỗ trợ dân di dời vật dụng gia đình, hỗ trợ di chuyển người khu vực ngập sâu đến nơi an toàn, hỗ trợ lương thực và nước uống cho người dân. Các lực lượng của phường đã hỗ trợ đưa ra khỏi vùng ngập 4 trẻ em, 6 người lớn và 5 sinh viên ở trọ về tạm trú và ăn uống tại UBND phường, chuyển hơn 30 thùng mỳ tôm, 20 thùng nước uống đóng chai cho các khu nhà trọ bị ngập nước.

Ông Tâm cũng cho biết thêm, tính đến 15h chiều ngày 9-12, toàn phường không có thiệt hại về người, chủ yếu hư hỏng vật dụng gia đình và  ôtô ngập nước, ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 500 triệu đồng.

Công an phường Hòa Thuận Tây lên phương án trực đêm, phòng chống lụt đêm 9-12

Đến 15h20 chiều nay, mưa đã ngớt, nước tại một số khu vực cũng bắt đầu rút. Tuy nhiên đến 6h00 tối, mưa lại tiếp tục và ngày càng nặng hạt. Và đến 9h tối nay nước bắt đầu dâng lại, với cường độ mưa như lúc này, chỉ trong 2 giờ đồng hồ nữa, các khu vực của phường Hòa Thuận Tây lại chìm trong biển nước.

Lực lượng dân quân thường trực phường Hòa Thuận Tây sẵn sàng ứng chiến với các tình huống

Trao đổi với chúng tôi, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Hòa Thuận Tây Trần Vương Phi Hùng cho biết, theo dự báo tình hình mưa vẫn còn phức tạp, chúng tôi không được phép chủ quan. Đêm nay anh em duy trì 100% quân số, sẵn sàng ứng phó với tất cả các tình huống bất ngờ để đảm bảo cao nhất an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.