Hội nghị Hồi sức cấp cứu và chống độc miền Trung cập nhật nhiều thông tin, kỹ thuật y học mới
Đăng ngày 15-12-2018 08:44, Lượt xem: 165

Ngày 14-12, Hội nghị Hồi sức cấp cứu và chống độc (HSCC-CĐ) miền Trung năm 2018 đã diễn ra tại bệnh viện Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 300 hội viên. Dịp này, phân hội HSCC-CĐ khu vực miền Trung chính thức ra mắt. 

So với bề dày truyền thống và lịc sử ngành y học, HSCC-CĐ là một chuyên ngành còn non trẻ ở Việt Nam. Tuy vậy, chuyên ngành này đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc hồi phục và hỗ trợ các chức năng sống cho bệnh nhân nặng. Với sự hội nhập nhanh chóng của các thế hệ thầy thuốc đi sau, các kỹ thuật HSCC-CĐ tiên tiến trên thế giới đã được áp dụng phù hợp với điều kiện của Việt Nam góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân nặng và góp phần quan trọng cho sự phát triển của nền y học Việt Nam.

Bác sỹ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức hội nghị cho biết, Hội nghị HSCC-CĐ và ra mắt phân hội là nước tiến rất lớn trong quá trình hội nhập với 2 đầu đất nước, đánh dấu bước trưởng thành của chuyên ngành HSCC-CĐ tại Đà Nẵng và miền Trung. 

Đây cũng là dịp để các thầy thuốc chuyên ngành trong lĩnh vực HSCC-CĐ trong khu vực miền Trung có cơ hội giao lưu, gắn kết và bàn kế hoạch phát triển chuyên ngành HSCC-CĐ khu vực miền Trung và cũng là dịp để học hỏi các Giáo sư, các trung tâm đầu ngành về HSCC-CĐ, trao đổi kinh nghiệm quý báu những cập nhật mới nhất về điều trị trong chuyên ngành. 

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến  nhấn mạnh, trong bối cảnh chuyên ngành HSCC-CĐ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức về triển khai kỹ thuật mới, trang bị các phương tiện hiện đại , đề kháng sinh, nhiễm trùng bệnh viện… như hiện nay, hội nghị cũng là một thách thức cho tất cả những người làm việc trong lĩnh vực y tế nói chung và chuyên ngành HSCC-CĐ nói riêng. Những báo cáo và kết quả thu được từ hội nghị này sẽ đem lại nguồn thông tin quý giá cho sự hợp tác giữa các trung tâm HSCC-CĐ và tác động tích cực đến việc nâng cao hơn nữa chuyên ngành này.

 

MINH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác