Lãnh đạo thành phố thăm, chúc tết bà con tại một số xã khó khăn thuộc huyện Hòa Vang
Đăng ngày 22-01-2019 10:18, Lượt xem: 124

Trong không khí hân hoan đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019 và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019), sáng 22-1, đoàn lãnh đạo gồm: Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho bà con đồng bào một số xã tại huyện Hòa Vang.

Lãnh đạo thành phố tặng quà tết cho bà con đồng bào dân tộc Cơ-tu mỗi suất trị giá 650.000 đồng; giáo viên và quân dân y khó khăn mỗi suất trị giá 500.000 đồng

Đến thăm bà con đồng bào Cơ-tu, người Kinh, giáo viên và quân dân y hai thôn Tà Lang, Giàn Bí thuộc xã Hòa Bắc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cho biết, năm qua, lãnh đạo thành phố rất vui mừng khi các cấp ủy đảng - chính quyền địa phương và các ban ngành thành phố đã luôn quan tâm chăm lo đời sống, khuyến khích phát triển kinh tế cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, bằng nhiều hình thức như thường xuyên hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng, khuyến nông, khuyến lâm, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch - dịch vụ... qua đó, giúp bà con vươn lên thoát nghèo, tạo công ăn việc làm ổn định, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng.

Không chỉ quan tâm nâng cao đời sống vật chất, đời sống tinh thần của bà con cũng được chú trọng, các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc tốt đẹp của đồng bào dân tộc ngày càng phát triển; lễ hội văn hóa - thể thao của đồng bào dân tộc được duy trì thường niên; tỷ lệ tội phạm, tệ nạn xã hội được giảm thiểu, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương được đảm bảo.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chúc toàn thể bà con có một cái Tết vui tươi, đầm ấm và an toàn. Chúc đồng bào trong năm đến, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp cũng như những thắng lợi trong năm qua để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Lãnh đạo thành phố tặng quà tết cho bà con cộng đồng người Việt gốc Hoa tại thôn Trung Nghĩa mỗi suất trị giá 650.000 đồng

Thăm và chúc tết cộng đồng người Việt gốc Hoa tại thôn Trung Nghĩa, xã Hòa Ninh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông báo đến bà con những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh nổi bật của thành phố trong năm 2018, đồng thời cho rằng, những kết quả đạt được có sự đóng góp chung của bà con người Việt gốc Hoa. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, có những chủ trương, chính sách hỗ trợ, giúp bà con làm ăn sinh sống, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa - tinh thần. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn cộng đồng bà con người Việt gốc Hoa tại xã Hòa Ninh tiếp tục nỗ lực vươn lên, hăng say lao động sản xuất làm giàu cho gia đình, cho cộng đồng.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh chúc toàn thể bà con nhân dân xã Hòa Ninh nói chung, cộng đồng người Việt gốc Hoa tại thôn Trung Nghĩa nói riêng, một năm mới đầm ấm, vui tươi, gặt hái được nhiều thành công, tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết, tạo nên một cộng đồng ngày càng phát triển vững mạnh, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển chung của thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.