Hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 07 và những ngày đầu năm Tết Kỷ Hợi 2019
Đăng ngày 18-02-2019 07:53, Lượt xem: 152

Nhằm động viên tinh thần sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp, thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2019 đã đề ra, lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc Tết, dự lễ khởi công các công trình trọng điểm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

- Sáng 11-2, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đến thăm, chúc tết Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), nhằm động viên các doanh nghiệp ra quân hoạt động sản xuất – kinh doanh đầu năm. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

+ Đến thăm Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung vui mừng nhận thấy Tổng công ty ngày càng phát triển vững mạnh, uy tín - thương hiệu Hòa Thọ ngày một khẳng định và vươn ra thế giới; đồng thời khẳng định, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong năm qua có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Dệt may Hòa Thọ.

+ Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty, chúc Dệt may Hòa Thọ hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019, tiếp tục là doanh nghiệp đầu đàn trong ngành dệt may của Đà Nẵng, đóng góp tích cực vào ngân sách thành phố. Về phía thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung khẳng định, với chủ đề năm 2019 là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh.

+Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty nhân dịp năm mới, đồng thời chúc mừng những thành tựu phát triển của Sun Group trong năm 2018. Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, trong những năm qua, Sun Group luôn là thương hiệu gắn liền với sự phát triển của thành phố, đóng góp hiệu quả vào ngân sách thành phố cũng như tạo ra nhiều điểm đến nổi bật, mang đẳng cấp quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bạn bè, du khách quốc tế.Bước sang năm 2019, cùng với nỗ lực của cả hệ thống chính trị thành phố trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung mong muốn cộng đồng doanh nghiệp nói chung, Sun Group nói riêng, tiếp tục đồng hành cùng thành phố trên tinh thần “sự phát triển của doanh nghiệp chính là sự phát triển của thành phố, thành phố phát triển sẽ tạo đà thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển”.

- Chiều 11-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm, chúc tết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng.

+Thăm Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng (ACV), Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không của ACV những năm qua, trong bối cảnh lượng khách đến Đà Nẵng ngày càng tăng cao.Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, sự phát triển của thành phố, đặc biệt là ngành du lịch, luôn gắn liền với kế hoạch, chiến lược phát triển của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị các sở, ngành chức năng thành phố tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho hoạt động của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng được thuận lợi, thông suốt, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND thành phố gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, chúc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm 2019 và những năm tiếp theo, đáp ứng kỳ vọng của chính quyền và nhân dân thành phố.

+ Đến thăm Cảng Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cảng Đà Nẵng trong năm 2018, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhận định, hoạt động của Cảng Đà Nẵng có tác động toàn cục đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nhân ngày đầu năm mới, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Cảng Đà Nẵng, chúc Cảng Đà Nẵng đạt được nhiều thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển đã đề ra.

- Ngày 11-2, đoàn lãnh đạo thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng dẫn đầu đã đến thăm Công ty TNHH Thương mại Đắc Vinh, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Đà Nẵng.

+Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch đã gửi những lời chúc tốt lành, thành công và thịnh vượng, đồng thời mong muốn toàn thể nhân viên các công ty, doanh nghiệp tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, phấn đấu hơn nữa góp phần cùng thành phố thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế xã hội trong năm 2019.

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là việc tiên phong đổi mới công nghệ, áp dụng các mô hình quản trị mới, thường xuyên tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động... Bên cạnh cung ứng nhiều sản phẩm đa dạng sử dụng nguyên liệu tại địa phương, phát triển hệ thống mạng lưới phân phối, công ty đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, hỗ trợ nâng cao khả năng sinh kế, gián tiếp tạo việc làm cho người dân địa phương.

 + Đến thăm Công ty TNHH Thương mại Đắc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng ghi nhận những nỗ lực của tập thể nhân viên, người lao động công ty trong việc đảm bảo cung cấp thực phẩm, các loại rau củ quả, thực phẩm tươi sống… trên địa bàn. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo vệ sinh an toàn trong khâu chế biến cũng như phân phối nguồn thực phẩm tại các đơn vị, đặc biệt là các truờng mầm non và trường học, Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới, công ty cần lưu ý lựa chọn các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm, loại rau, hoa quả sạch, an toàn, đảm bảo cho sức khỏe của người tiêu dùng. Các nguyên liệu cần phải được lựa chọn đảm bảo chất lượng, nguồn gốc an toàn, đã qua kiểm định trước khi nhập kho và sơ chế, quy trình sản xuất đạt vệ sinh an toàn thực phẩm...

- Sáng 12-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đến thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam (quận Liên Chiểu) và Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

+Tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong năm 2018, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, Công ty TNHH TCIE Việt Nam là một trong những nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Công ty TNHH TCIE Việt Nam cần xem Đà Nẵng là nơi để gắn bó và đầu tư lâu dài. Đơn vị cần sớm có chiến lược và quy hoạch phát triển dài hơi để sớm đầu tư những nhà máy sản xuất mới, có quy mô phù hợp với công suất. Thành phố cam kết làm hết trách nhiệm của mình để cùng với Công ty sớm đưa nhà máy thứ hai và giai đoạn 2 của Công ty vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chúc tập đoàn Tan Chong ngày càng phát triển, đặc biệt vốn đầu tư của tập đoàn tại Đà Nẵng sẽ có nhiều thuận lợi, tăng trưởng tốt. 

+ Đến thăm Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong việc tham gia cung cấp các dịch vụ về viễn thông, công nghệ thông tin cho thành phố, đóng góp thiết thực vào lộ trình xây dựng thành phố thông minh của thành phố…Bước sang năm 2019, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị VNPT Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển và hiện đại hóa hơn nữa các loại hình dịch vụ nhằm nâng cao tính cạnh tranh, tăng doanh thu cho đơn vị. Đặc biệt, cần có sự chủ động và quan tâm hơn trong việc kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư vào các Khu công viên phần mềm số 2 mà thành phố đã và đang có kế hoạch xây dựng; khu công nghệ cao; khu công nghệ thông tin sắp khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 3/2019…Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn Tập đoàn VNPT phối hợp cùng với thành phố để sớm đầu tư Khu công viên phần mềm số 3 trên khu đất của trường công nhân Bưu điện…

- Sáng 12-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm, chúc tết, động viên cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp ra quân sản xuất tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Dệt may 29-3. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

+ Đến thăm Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Phó Bí thư Võ Công Trí ghi nhận và đánh giá cao hoạt động sản xuất, kinh doanh với tiêu chí công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, cùng nhiều chương trình truyền truyền thông về uống có trách nhiệm của công ty; đặc biệt, là sự đóng góp lớn của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam vào ngân sách thành phố trong những năm qua.

+ Tại Công ty Cổ phần Dệt may 29-3, Phó Bí thư Võ Công Trí biểu dương và chúc mừng những thành tựu công ty đạt được trong năm 2018, cũng như suốt quá trình hình thành và phát triển, vượt qua nhiều thời kỳ khó khăn, biến động. Theo Phó Bí thư Thành ủy, sự thành công của công ty thể hiện qua uy tín, thương hiệu ngày càng được khẳng định tại thị trường trong nước và quốc tế, cùng sự đóng góp ngày càng lớn vào ngân sách thành phố qua mỗi năm.

* Ngày 12-2, các Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm, kiểm tra tình hình ra quân thi công tại các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố.

 -Sáng 12-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tham dự lễ ra quân thi công đầu năm mới 2019 tại công trình tuyến vành đai Hòa Phước - Hòa Khương và công trình đường vành đai phía Tây (thuộc huyện Hòa Vang).

-Sáng 12-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã đến tham dự lễ ra quân đầu năm thi công công trình nâng cấp cơ sở và trang thiết bị Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng và dự lễ khởi công công trình khối Hiệu bộ trường Tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà).

-Sáng 12-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đến thăm, động viên các công nhân  thi công công trình đê, kè Liên Chiểu, đoạn Xuân Thiều - Nam Ô, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và công trình trạm xử lý nước thải Liên Chiểu

- Chiều 12-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự lễ ra quân đầu năm thi công các công trình  trong Khu Công nghệ cao, công trình ký túc xá tập trung phía Tây khu đô thị Công nghiệp Hòa Khánh.

- Chiều 12-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và chúc Tết khu công nghệ phần mềm FPT Đà Nẵng (FPT Complex) tại Khu đô thị FPT, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ghi nhận những đóng góp của tập đoàn FPT, đặc biệt là những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố nói riêng và cho sự phát triển, hội nhập của ngành công nghệ thông tin nói chung. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hy vọng trong thời gian tới FPT sẽ tiếp tục đầu tư phát triển đa lĩnh vực, tập trung phát triển vào chiều sâu để nâng cao năng suất cạnh tranh với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố

- Chiều 12-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng có buổi kiểm tra tình hình ra quân thi công đầu năm tại công trình dự án Nâng cấp công suất nhà máy nước Cầu Đỏ thêm 120.000m3/ngày đêm – Phân kỳ 1: Nâng công suất thêm 60.000m3/ngày đêm.

- Chiều 12-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến thăm, động viên ra quân sản suất – kinh doanh tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố nhân những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, gồm Công ty TNHH Axon Active Việt Nam và Công ty CP Công nghệ Tâm Hợp Nhất (Unitech).

 +Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của các công ty trong việc tạo nên các sản phẩm công nghệ thông tin chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng quốc tế, qua đó góp phần xây dựng thương hiệu cho ngành công nghệ thông tin của thành phố. Đồng thời khẳng định, thành phố vẫn đang tiếp tục đầu tư nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, cải thiện cơ chế, chính sách... nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp công nghệ thông tin phát triển.

+Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chúc công ty Axon Active Việt Nam và công ty Unitech ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành những thương hiệu lớn của ngành công nghệ thông tin trong nước cũng như quốc tế.

- Ngày 13-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã đến dự tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố năm 2018.

+Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh ghi nhận những nỗ lực các cá nhân, tập thể đơn vị trong việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội theo hướng đúng thực chất, đạt hiệu quả. Qua đó, động viên mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội và mọi công dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để đẩy mạnh thu hút đầu tư, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội thành phố…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác