Tập trung cho công tác chữa trị các nạn nhân vụ tai nạn tại đường dẫn vào hầm Hải Vân
Đăng ngày 19-02-2019 08:25, Lượt xem: 166

Tối 18-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng họp khẩn với các ngành để nghe báo cáo công tác ứng phó và cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại đường dẫn vào hầm Hải Vân vào trưa cùng ngày.

Theo báo cáo của Công an quận Liên Chiểu, vào khoảng 12h 20 phút ngày 18-2, xe khách mang BKS 43B - 041.56 do tài xế Nguyễn Văn Thái (45 tuổi, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) điều khiển chở đoàn du khách gồm 17 người Hàn Quốc vừa ra khỏi hầm Hải Vân, khi lưu thông đến đầu cầu số 3 đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân thì bị va chạm với xe container mang BKS 51C - 602.42 kéo theo rơ moóc BKS 51R - 007.70 do tài xế Đặng Quang Thanh (58 tuổi, quê Bình Định) điều khiển đang lưu thông chiều ngược lại. Sau va chạm, phần đầu hai xe đều biến dạng, toàn bộ 19 nạn nhân trên xe khách được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến thời điểm 17h30 cùng ngày, hiện trường tai nạn đã được giải phóng hoàn toàn, thông xe toàn tuyến. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy xe du lịch có dấu hiệu lấn làn, đồng thời, tài xế xe khách và xe container đều âm tính với cồn và ma túy.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng, cho biết, trưa ngày 18-2, bệnh viên Đà Nẵng tiếp nhận 19 nạn nhân vụ tai nạn, trong đó có 1 trường hợp bị chấn thương sọ não phải mổ cấp cứu, các trường hợp còn lại chủ yếu bị thương nhẹ và đã được thăm khám nhanh chóng, kỹ càng. Đến thời điểm hiện tại, nạn nhân nữ mổ cấp cứu đã tỉnh, tình trạng ổn định; các nạn nhân khác tiếp tục được tích cực điều trị, theo dõi, trong đó có 3 nạn nhân đã xuất viện.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Nguyễn Đăng Huy cho biết, vị trí xảy ra tai nạn là đoạn vừa ra khỏi hầm, tài xế phương tiện thường có tâm lý muốn tăng tốc, lấn làn… dễ dẫn đến tai nạn. Hiện đoạn đường này đã có biển báo cấm vượt, Sở Giao thông vận tải đề xuất bố trí bổ sung các vạch sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang và cọc su tại một số đoạn để hạn chế tình trạng lấn làn, tăng tốc của các xe lưu thông trên tuyến.

“Các ngành chức năng và bệnh viện Đà Nẵng cần tập trung cho công tác cứu chữa nạn nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách trong quá trình điều trị tại bệnh viện, nhằm nhanh chóng hồi phục và trở về Hàn Quốc. Đồng thời sớm triển khai các giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông khu vực đường dẫn vào hầm Hải Vân”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tại cuộc họp.

Qua nghe báo cáo từ các cơ quan, đơn vị, địa phương, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ thành phố tăng cường tuyên truyền việc chấp hành giao thông trong các công ty lữ hành, vận tải, tránh để xảy ra các trường hợp tai nạn đáng tiếc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra hiện trường tai nạn

Thống nhất với đề xuất của ngành giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị cần triển khai ngay việc bổ sung vạch sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang và cọc su tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường. Đồng thời, yêu cầu lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra, kiểm soát tốc độ các xe lưu thông khu vực cửa hầm Hải Vân, không để xảy ra tình trạng tăng tốc, lấn làn trái quy định dẫn đến tai nạn.

Về phía công ty lữ hành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu công ty phải đảm bảo đầy đủ việc chi trả phí điều trị và các quyền lợi khác của khách du lịch gặp nạn; đồng thời, phối hợp với đối tác phía Hàn Quốc để liên hệ với người thân của nạn nhân, thông báo kịp thời tình hình thương tích cũng như chữa trị để nạn nhân và người nhà yên tâm. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng đề nghị bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, dành các điều kiện chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho các nạn nhân vụ tai nạn, để các du khách Hàn Quốc yên tâm chữa trị và về nước trong tình trạng sức khỏe tốt nhất có thể.

Trước đó, vào chiều 18-2, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác xử lý tại hiện trường vụ tai nạn và vào phòng bệnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ tai nạn

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.