Khai mạc Phiên họp toàn thể Mạng lưới các trường đại học Châu Âu và Đông Nam Á lần thứ 17
Đăng ngày 22-02-2019 14:39, Lượt xem: 204

Sáng 22-2, Phiên họp toàn thể Mạng lưới các trường Đại học Châu Âu và Đông Nam Á lần thứ 17 (ASEAN- European Academic University Network, viết tắt là ASEA-UNINET lần thứ 17), diễn ra từ ngày 22 đến 25-2, chính thức khai mạc tại Đà Nẵng. Với vai trò là thành viên tích cực của ASEA-UNINET từ năm 2007, Đại học Đà Nẵng vinh dự đăng cai và phối hợp tổ chức sự kiện, tiếp nối thành công của Phiên họp lần thứ 16 tại Cộng hòa Áo.

Khai mạc Phiên họp toàn thể Mạng lưới các trường đại học Châu Âu và Đông Nam Á lần thứ 17

Các khách mời tiêu biểu của ASEA-UNINET lần thứ 17 gồm có: Ngài Thomas Schuller-Götzburg, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam; GS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch ASEA-UNINET; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng; GS.TS. Gabriele Anderst-Kotsis, ĐH Johannes Kepler Linz, Cộng hòa Áo, Phó Chủ tịch và điều phối viên ASEA-UNINET khu vực Châu Âu; GS.TS. Mohamad Farizal bin Rajemi - ĐH Utara Malaysia, Phó Chủ tịch và điều phối viên ASEA-UNINET khu vực Đông Nam Á; GS.TS. Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; GS.TS. A Min Tjoa, ĐH Công nghệ Vienna, điều phối viên ASEA-UNINET tại Cộng hòa Áo, cùng hơn 100 đại biểu đến từ 83 trường Đại học trên thế giới.

Tại Phiên họp lần này các trường đại học thành viên của ASEA- UNINET sẽ tổng kết, đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua, đồng thời thảo luận triển khai các chương trình hợp tác trong thời gian đến nhằm mục đích tăng cường kết nối, phát triển hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, khoa học công nghệ, trọng tâm phát triển các nhóm nghiên cứu khoa học về tính bền vững/văn hóa, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học kỹ thuật, công nghệ và toán học (STEM)... Bên cạnh đó, các thành viên thuộc Mạng lưới ASEA-UNINET sẽ giới thiệu và tiến hành bầu nhân sự điều phối viên quốc gia, điều phối viên khu vực và Chủ tịch ASEA-UNINET nhiệm kỳ mới (2019-2020).

Trong Phiên khai mạc toàn thể sáng ngày 22-2, các đại biểu tham dự được nghe các báo cáo, phát biểu tham luận và thảo luận nhiều chủ đề về hợp tác trong ASEA-UNINET như: báo cáo về “Tầm nhìn và sứ mệnh của ASEA-UNINET” của GS. Gabriele-Anderst Kotsis, Phó Chủ tịch ASEA- UNINET và điều phối viên khu vực Châu Âu; báo cáo về Chính sách hợp tác khoa học của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (Asean University Network -AUN) của TS. Choltis Dhirathiti, Giám đốc điều hành AUN; báo cáo khoa học chuyên đề về “Khoa học địa chất, môi trường và ASEA - UNINET - 10 năm hợp tác” của GS.Christoph A. Hauzenberger, ĐH Karl-Franzens, Cộng hòa Áo...

Từ ngày 22 đến ngày 25-2 sẽ diễn ra các phiên nghị sự, thảo luận các nhóm nghiên cứu về các chủ đề liên quan đến Tính bền vững/ Văn hóa, Khoa học Nhân văn, Khoa học Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM), với 5 chủ đề chính: Tác động của thay đổi công nghệ nhanh chóng đối với sự phát triển bền vững; Thực phẩm và nước; Văn hóa, âm nhạc, nhân văn; Áp dụng ống kính giới tính đối với sự thay đổi công nghệ nhanh chóng; Hỗ trợ nghề nghiệp học tập (nghề STEM). Trong khuôn khổ hội nghị cũng sẽ diễn ra một số hoạt động tham quan, giao lưu tìm hiểu văn hóa như tham quan “Không gian sáng chế ĐH Đà Nẵng - Innovation Maker Space UD; Di sản thế giới Đô thị cổ Hội An, Quảng Nam; các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng với nhiều bãi biển, thắng cảnh đẹp, di sản văn hóa, ẩm thực phong phú.

Đại biểu tham dự Phiên họp toàn thể Mạng lưới các trường đại học Châu Âu và Đông Nam Á lần thứ 17 chụp ảnh lưu niệm

Mạng lưới các trường Đại học Châu Âu và Đông Nam Á (ASEA-UNINET) được thành lập vào năm 1994, bởi các trường Đại học từ Áo, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy quốc tế hóa liên tục giáo dục và nghiên cứu; tạo điều kiện và khuyến khích hợp tác giữa các tổ chức học thuật trong giảng dạy, nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên; hỗ trợ nguồn lực cho các hoạt động giữa các thành viên; tạo điều kiện hợp tác giữa các trường đại học, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ và các nhà điều hành kinh tế tham gia vào các dự án liên quan; tổ chức và hỗ trợ tài chính trao đổi các nhà khoa học chuyển giao tri thức, công nghệ cho khu vực Đông Nam Á... Đến nay, ASEA-UNINET có sự tham gia của 83 trường Đại học từ 17 quốc gia: Áo, Campuchia, Cộng hòa Séc, Đức, Hy Lạp, Indonesia, Iran, Ý, Bồ Đào Nha, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philippines, Slovakia, Tây Ban Nha, Thái Lan và Việt Nam.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác