Chỉ đạo điều hành của UBND thành phố tuần 11/2019
Đăng ngày 15-03-2019 18:07, Lượt xem: 165

Phối hợp phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi; Xử lý tình trạng đỗ xe ô tô trong các kiệt, hẻm trên địa bàn; Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; Tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019; Phê duyệt quy hoạch chi tiết Chợ Hòa Nhơn… là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 11, từ ngày 11/3 - 15/3/2019.

Phối hợp phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động của Ủy ban nhân dân thành phố nhằm ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với bệnh Dịch tả lợn Châu phi. Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố chỉ đạo Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông kết hợp công tác tuần tra, kiểm tra về giao thông để xử lý việc vận chuyển lợn không có xuất xứ, nguồn gốc, không đảm bảo quy định của pháp luật trên địa bàn thành phố; kịp thời thông báo đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xử lý đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp, hỗ trợ Chi cục Chăn nuôi và Thú y thực hiện kiểm dịch động vật thật nghiêm túc khi vận chuyển động vật để nhập, quá cảnh qua địa bàn thành phố đúng quy định của pháp luật, đặc biệt tại 2 Trạm kiểm dịch động vật Kim Liên và Hòa Phước; xử lý thật nghiêm đối với các trường hợp vượt trạm theo quy định của pháp luật.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình dịch tả lợn Châu Phi, kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo xử lý.

Xử lý tình trạng đỗ xe ô tô trong các kiệt, hẻm trên địa bàn

Theo đó, UBND các quận huyện tổ chức kiểm tra, khảo sát, lắp đặt biển báo "Cấm đỗ xe" đối với ô tô cho phù hợp với điều kiện giao thông đi lại của các kiệt, hẻm. Trong đó, lưu ý đối với các kiệt, hẻm thông qua địa bàn nhiều quận, huyện khác nhau, đề nghị UBND các quận huyện phối hợp, thống nhất trước khi lắp đặt biển báo cấm đỗ xe. 

UBND các quận huyện chỉ đạo các phường, xã, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích, vận động người dân không đỗ xe trong các kiệt, hẻm; đồng thời thông báo chủ trương cấm đỗ xe đối với ô tô tại các kiệt, hẻm để người dân được biết, chủ động tìm kiếm vị trí đỗ xe. Các lực lượng của quận, huyện, phường, xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp đỗ xe ô tô trong các kiệt, hẻm đã lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trên địa bàn.

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn 

UBND thành phố giao Sở Công thương và UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch và lập dự toán kinh phí đầu tư đối với các chợ đã đăng ký xây dựng mô hình chợ đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm năm 2019. Trên cơ sở đó, ưu tiên bố trí nguồn kinh phí đầu tư, nâng cấp, sửa chữa đối với các chợ đã đăng ký năm 2019. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm tra, đánh giá toàn diện điều kiện đảm bảo ATTP đối với các cơ sở giết mổ động vật. Từ đó, đề ra lộ trình và biện pháp chấn chỉnh đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện về ATTP, đảm bảo đến cuối năm 2019 không còn tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm tại các cơ sở không đảm bảo ATTP. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm và các động vật khác trên địa bàn, đặc biệt là trong tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đang xảy ra tại một số địa phương. Qua đó, kịp thời ngăn chặn và xử lý các trường hợp giết mổ không đảm bảo vệ sinh, gây mất ATTP.  

UBND thành phố giao Ban Quản lý ATTP làm đầu mối theo dõi, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý ATTP tại các cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố và trường hợp đột xuất khi có yêu cầu.

Tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 -27/3/2019); 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019); 44 năm Ngày Giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2019) và 06 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2019).

Theo đó, cấp thành phố sẽ tổ chức vào ngày 24/3/2019 tại Công viên Châu Á, đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu với thành phần tham dự dự kiến là 3.800 người gồm các sở: Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Công an thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ chỉ huy Bộ dội biên phòng thành phố, Vùng III Hải quân, Sư đoàn Không quân 372,  Sư đoàn Phòng không 375, Lực lượng Dân quân tự vệ và  5 quận, huyện (trừ Quận Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê). Mời đại diện của các khối và các ngành liên quan vào lúc 9h00 ngày 19/3/2019 tại Cung Thể thao Tiên Sơn để họp triển khai.

Cấp quận, huyện sẽ tổ chức tùy theo điều kiện tình hình thực tế của địa phương. Cấp xã, phường sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 24/3/2019.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND thành phố tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 cấp thành phố. Công an thành phố chịu trách nhiệm huy động lực lượng, đảm bảo công tác an ninh trật tự và an toàn giao thông; Sở Y tế hỗ trợ xe cấp cứu và cán bộ tham gia công tác sơ cấp cứu trong thời gian diễn ra Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 do thành phố tổ chức tại Công viên Châu Á. Đài Phát thanh- Truyền hình Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng thực hiện công tác tuyên truyền Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch chi tiết Chợ Hòa Nhơn

UBND thành phố vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng TL 1/500 Chợ Hòa Nhơn tại khu đất thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Theo đó, phía Bắc và phía Nam giáp đất ruộng, phía Đông giáp tuyến mương tưới tiêu, phía Tây giáp đường ĐH2 với diện tích đất quy hoạch là 12.625 m2, trong đó đất xây dựng công trình là 3.427m2, đất giao thông nội bộ là 4.731m2, đất cây xanh là 4.467m2.

UBND thành phố giao UBND huyện Hòa Vang có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan thực hiện việc cắm mốc theo ranh giới quy hoạch được duyệt; tổ chức việc bàn giao mốc giới, niêm yết và công bố công khai đồ án quy hoạch được duyệt theo quy định. 

 

CỔNG TTĐT TP
 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác