Hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 11/2019
Đăng ngày 18-03-2019 11:40, Lượt xem: 128

Thăm các doanh nghiệp SXKD trên địa bàn thành phố,làm việc với các cơ quan khối nội chính về triển khai thực hiện Kế hoạch số 17-KH/TU thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); dự hội thảo “Chiến lược xây dựng thành phố thực phẩm thông minh giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030; dự hội nghị triển khai công tác trẻ em năm 2019; dự hội nghị thực hiện Đề án "Chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực, ngành nghề có rủi ro cao về thuế; họp công tác chuẩn bị khởi công và khánh thành một số dự án trọng điểm; họp bàn việc đầu tư giai đoạn 2 cho dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn; đối thoại với các hộ dân diện giải tỏa đền bù tại các dự án  KĐT Phước Lý và quận Ngũ Hành Sơn; tiếp đoàn Công ty TNHH GA, Hàn Quốc... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 11 từ ngày 11/3/2019 đến ngày 16/3/2019.

 

-Sáng ngày 12-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã đến thăm Công ty CAS và Công ty Hương Quế. Tại đây, người đứng đầu Thành ủy đã có những chỉ đạo sâu sắc nhằm hỗ trợ một cách thiết thực cho doanh nghiệp, chỉ ra những lối đi thích hợp để doanh nghiệp có thể vượt qua những rào cản về cơ chế, thủ tục, điều kiện .

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty CAS, hoan nghênh những ý tưởng của  công ty theo định hướng ưu tiên phát triển của thành phố Đà Nẵng là công nghệ cao và xây dựng thành phố thông minh. Những vấn đề mà công ty đặt ra về một môi trường thử nghiệm sản phẩm cũng được người đứng đầu thành phố hết sức tâm đắc và chỉ đạo các ngành có sự quan tâm để giải quyết sớm..

+ Đến thăm Công ty Hương Quế, Bí thư Thành ủy gợi ý về việc nên tổ chức sản xuất theo mô hình Làng nghề có thể sẽ thích hợp hơn chứ không nhất thiết phải sản xuất tập trung theo dây chuyền công nghiệp. Hiện tại, Công ty Hương Quế đang thuê nhà của dân để làm xưởng sản xuất. Nếu được sự hỗ trợ của chính quyền, công ty có thể mở rộng việc sản xuất ngay trong khu vực Hòa Khánh Nam, nơi đặt trụ sở công ty, tổ chức mạng lưới sản xuất vệ tinh là các gia đình trên địa bàn để tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời nơi đây có thể liên kết để thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm sản phẩm mang tính chất đặc trưng của địa phương…

- Ngày 12-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham dự hội thảo “Chiến lược xây dựng thành phố thực phẩm thông minh giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030” do  Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Quỹ nghiên cứu và tư vấn Vương quốc Bỉ tổ chức.

+Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, với vị trí là một thành phố du lịch, dịch vụ, việc xây dựng thành phố thực phẩm thông minh tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 sẽ góp phần định hướng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc sử dụng thực phẩm an toàn và bền vững, các biện pháp tốt nhất để xử lý và chế biến thực phẩm an toàn tại nhà. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ, tập huấn cho các nhà sản xuất thực phẩm an toàn, đảm bảo cho người dân tiếp cận với thực phẩm chất lượng thông qua hệ thống mua sắm thực phẩm thông minh và có sự tham gia của nhiều chuỗi liên kết.

 -Chiều 12-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp nghe các sở, ban, ngành chức năng báo cáo, rà soát công tác chuẩn bị khởi công, khánh thành một số dự án trọng điểm của thành phố nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng.

+Qua nghe báo cáo công tác chuẩn bị tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cơ bản thống nhất với ý kiến của các đơn vị và yêu cầu các đơn vị chuẩn bị công tác tổ chức trên tinh thần chu đáo, tiết kiệm và ngắn gọn. Đồng thời, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư khẩn trương hoàn tất các thủ tục và công việc cần thiết, đảm bảo công tác tổ chức lễ khánh thành và khởi công các dự án diễn ra thành công.

- Sáng 13-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với các cơ quan khối nội chính về tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 17-KH/TU ngày 29-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

+Theo báo cáo, thời gian qua, các cơ quan khối nội chính thành phố đã chủ động triển khai chương trình công tác năm gắn với các nhiệm vụ theo Kế hoạch 17-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong nắm tình hình, đối tượng, qua đó đã triển khai kịp thời các giải pháp xử lý theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy; xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên sai phạm, tạo bước chuyển biến trong công tác kiểm tra, kỷ luật đảng; các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế phức tạp xảy ra được tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, nhiều khâu yếu, việc khó trong phòng, chống tham nhũng từng bước được tháo gỡ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn

- Chiều 13-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan báo cáo về dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn giai đoạn 2.

+Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, việc đầu tư giai đoạn 2 cho dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn hiện nay là yêu cầu rất bức thiết, không thể kéo dài hơn nữa. Do vậy, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương có báo cáo đánh giá toàn diện về hiệu quả triển khai dự án của công ty Everbright International tại Cần Thơ, cả về công nghệ, quy trình triển khai dự án, đánh giá của các cơ quan, Bộ, ngành Trung ương… qua đó đề xuất hướng đầu tư tại Đà Nẵng trong tháng 3-2019. Đồng thời, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty CP Môi trường Việt Nam rà soát, báo cáo đánh giá hoạt động, hiệu quả của dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn trong giai đoạn 1 theo hướng tạo điều kiện, hỗ trợ cho công ty triển khai giai đoạn 2 dự án.

- Sáng 13-3. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị triển khai công tác trẻ em năm 2019

+ Báo cáo tại hội nghị cho biết, toàn thành phố có hơn 235.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 18,8% dân số. Trong đó, có gần 2.800 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bao gồm trẻ em mồ côi cha và mẹ, không nơi nương tựa, khuyết tật… và 16.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, sống trong gia đình nghèo và cận nghèo, gia đình có vấn đề xã hội.

+Phát biểu chỉ đạo của hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận nỗ lực và sự phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tuyên truyền, giáo dục vận động xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phát triển trẻ em, nhất là việc phòng ngừa, phát hiện, can thiệp trẻ em bị xâm hại. Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới, các ngành, hội đoàn thể, địa phương cần tăng cường quan tâm nhiều hơn đến công tác trẻ em, coi việc đầu tư cho việc chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em là đầu tư phát triển bền vững. Ngành giáo dục đào tạo phát triển mô hình "Trường học thân thiện, học sinh tích cực"; trong đó đẩy mạnh giáo dục kiến thức về quyền trẻ em cho giáo viên và học sinh; triển khai nhiều hoạt động chia sẻ, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của học sinh đối với môi trường học đường, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em ở nhà trường, tuyên truyền rộng rãi cho giáo viên, học sinh biết được đường dây tư vấn bảo vệ trẻ em.

- Sáng 14-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Đặng Việt Dũng chủ trì buổi đối thoại giải quyết khiếu nại của 11 hộ dân liên quan đến giải tỏa, thu hồi đất dự án Khu đô thị Phước Lý.

+ Trên cơ sở đối thoại thẳng thắn, cởi mở, có tình có lý giữa các hộ dân khiếu kiện với đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan và UBND quận Liên Chiểu, căn cứ đề xuất của Thanh tra thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã yêu cầu Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu kiểm tra, rà soát lại lần nữa toàn bộ 11 hộ để đề xuất thành phố bố trí đất, nhà ở xã hội; đồng thời xem xét lại giá đất cho phù hợp và xét điều kiện hoàn cảnh thực tế các hộ dân để đảm bảo tính công bằng trong công tác đền bù giải tỏa và bố trí tái định cư.

 -Chiều 14-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi đối thoại với công dân, nghe các sở, ban, ngành chức năng báo cáo kết quả xác minh, giải quyết khiếu nại, cũng như các kiến nghị, nguyện vọng đề xuất của công dân, gồm hộ bà Đặng Thị Dung và hộ ông Huỳnh Bá Độ, bà Phạm Thị Anh.

+Theo Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh, các mức hỗ trợ, đền bù, bố trí tái định cư đối với hộ ông Huỳnh Bá Độ được UBND thành phố giải quyết là hoàn toàn đúng quy định .Tuy nhiên, xét hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hộ và bà Anh, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh thống nhất theo đề xuất của Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn, cung cấp thêm một số lựa chọn hoán đổi phù hợp với quy định đối với lô đất hộ chính đường 5,5m tại khu dân cư Phú Mỹ An cho hộ ông Huỳnh Bá Độ xem xét, lựa chọn phương án tái định cư phù hợp, tối ưu nhất cho gia đình. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh giao Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn tổ chức làm việc với hộ ông Độ, thống nhất kết quả lựa chọn, báo cáo UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

- Chiều ngày 14-3. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì hội nghị. triển khai thực hiện Đề án "Chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực, ngành nghề có rủi ro cao về thuế trên địa bàn".

+Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên ghi nhận những nỗ lực  của Cục Thuế và các đơn vị liên quan trong việc hoàn thành mức dự toán được giao cũng như triển khai hiệu quả Đề án chống thất thu thuế trên địa bàn.Phó Chủ tịch Trần Văn Miên đề nghị Cục Thuế tăng cường phối hợp với các sở ngành, UBND các quận huyện triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chỉ đạo các Chi cục Thuế chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu, thực hiện công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế theo quy định, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chính sách pháp luật thuế, gian lận thương mại...

- Sáng 15-3, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm (2016-2018) triển khai nhân rộng các mô hình học tập theo quyết định 281/QĐ-TTg. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

+Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao nỗ lực của các sở ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố và các địa phương trong việc triển khai nhân rộng mô hinh học tập suốt đời, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời theo quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với chăm lo học tập trong bộ phận thanh niên giới trẻ... người lớn trong gia đình cũng đã dần nhận thức được trách nhiệm thường xuyên học tập – một hành động không thể thiếu đối với xã hội biến đổi không ngừng về mọi mặt dưới tác động của tiến bộ khoa học kỹ thuật.

+Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị trong thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác truyền thông về sự cần thiết, tầm quan trọng và lợi ích của học tập suốt đời trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Hội Khuyến học các địa phương cần tiếp tục phối hợp với các ngành, trường học, tạo điều kiện cho người lớn học tập. UBMTTQ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thành đoàn, Liên đoàn lao động tăng cường phối hợp đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trên đia bàn.

- Chiều ngày 15-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp đoàn đoàn Công ty TNHH GA, Hàn Quốc, do ông Dong Joon Rhee, Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO, dẫn đầu thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

+Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hoan nghênh Công ty đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, đồng thời giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng làm việc trực tiếp, giới thiệu cụ thể những dự án thành phố đang kêu gọi đầu tư phù hợp để công ty có thể tham gia. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hy vọng, trong thời gian ở Đà Nẵng, đoàn công ty GA sẽ nhận thấy tiềm năng và triển vọng phát triển của thành phố và quyết định đầu tư tại Đà Nẵng. Chính quyền thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai dự án của mình theo đúng tinh thần chủ đề năm 2019 mà thành phố đã chọn “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

ANH TRỊNH

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác