Khai mạc Hội nghị Kiểm soát nhiễm khuẩn Châu Á - Thái Bình Dương (APSIC 2019)
Đăng ngày 20-03-2019 16:18, Lượt xem: 302

Sáng 20-3, tại Đà Nẵng, Hội nghị Kiểm soát nhiễm khuẩn Châu Á - Thái Bình Dương 2019 (APSIC 2019) lần đầu tổ chức tại Việt Nam đã khai mạc, với sự tham dự của hơn 1500 chuyên gia, bác sĩ, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu vực và toàn thế giới.

Toàn cảnh phiên khai mạc 

Tại hội nghị, các chuyên gia đầu ngành đã trao đổi kinh nghiệm và đưa ra những sáng kiến, giải pháp hiệu quả nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là các vấn đề trong kiểm soát nhiễm khuẩn, sức khỏe nghề nghiệp.

PGS.TS Lê Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội Kiểm soát Nhiễm khuẩn thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch hội nghị APSIC 2019 cho biết, tại APSIC năm nay có tổng cộng 117 báo cáo khoa học, 1 phiên toàn thể và 39 phiên nhỏ thuyết trình xoay quanh các chuyên đề lớn về kiểm soát nhiễm khuẩn: nhiễm khuẩn bệnh viện, vấn đề kháng kháng sinh và quản lý kháng sinh; khử khuẩn, tiệt khuẩn, đơn vị tiệt khuẩn trung tâm, vệ sinh môi trường, vệ sinh tay và các biện pháp phòng tránh nhiễm khuẩn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng đặc biệt chú trọng cải thiện và phát triển ngành y tế nói chung và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nói riêng. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng ở các tuyến điều trị, chú trọng phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại.

Trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám chữa bệnh, các khoa chuyên ngành được xây dựng để thực hiện công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện. Cụ thể, giám sát việc thực hiện quy chế kiểm soát nhiễm khuẩn tại các khoa phòng, giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện tại các khoa trọng điểm, giám sát tuân thủ các quy trình thực hành trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, giám sát tuân thủ vệ sinh bàn tay, vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn đang gặp nhiều khó khăn do nguồn nhân lực tại các đơn vị y tế vẫn còn thiếu. Đội ngũ bác sỹ tại các Trung tâm y tế quận, huyện, Trạm y tế xã, phường cũng như các thiết bị y tế phục vụ công tác kiểm soát nhiễm khuẩn vẫn chưa được nâng cấp và trang bị đầy đủ. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác