Ông Huỳnh Uy Dũng tặng một công trình áp dụng công nghệ xử lý nước thải bằng vi sinh
Đăng ngày 20-03-2019 16:40, Lượt xem: 1768

Ngay từ sau “Diễn đàn Mùa xuân 2019” đầu tháng 3 vừa qua, với mối thiện cảm đối với thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Uy Dũng, Giám đốc Công ty CP Đại Nam cũng là Giám đốc Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh bày tỏ mong muốn được tặng cho Đà Nẵng một công trình là một hồ nước được xử lý nước bằng công nghệ vi sinh do ông tự nghiên cứu và đã thực nghiệm thành công.

Ngày 20-3, ông Huỳnh Uy Dũng đã trình bày với đại diện lãnh đạo UBND thành phố và các ngành liên quan về ý tưởng của mình. Theo đó, Công ty CP Hằng Hữu Huỳnh mong muốn được tự đầu tư, lắp đặt một công nghệ xử lý tình trạng ô nhiễm tại một hồ nước và sau khi hoàn tất (trong khoảng 2 tháng) sẽ trao tặng lại cho chính quyền và cư dân một hồ sạch đẹp, một điểm đến tham quan sinh thái với điểm nhấn là đàn cá Koi được nuôi bằng nước đã xử lý trong hồ.

Ông Dũng cũng cho hay, công ty sẽ xử lý lượng nước thải (từ khu dân cư, các đơn vị sản xuất kinh doanh) xả vào hồ và lượng nước thải đang ô nhiễm trong hồ theo công nghệ vi sinh nhằm xử lý triệt để tình trang ô nhiễm, tái tạo môi trường nước. Sau đó, có thể tiếp tục sử dụng dòng chảy để chuyển chủng loại vi sinh từ hồ đã xử lý sang các hồ khác lân cận để xử lý các hồ này. Loại vi sinh xử lý nước hồ đã được ông tự nghiên cứu và đã ứng dụng thành công tại một số nơi trong khu vực thuộc công ty quản lý. Sau khi xử lý ô nhiễm, nước hồ sẽ được nuôi cá Koi (là một loài cá rất khó nuôi, đòi hỏi phải có môi trường nước sạch) và trồng một loại rau thủy canh có ích cho đời sống.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng khẳng định, thành phố hết sức trân trọng những tình cảm và hoan nghênh ý tưởng của ông Huỳnh Uy Dũng trong việc góp phần xử lý ô nhiễm, xây dựng môi trường cảnh quan  thành phố sạch đẹp. Công ty Hằng Hữu Huỳnh muốn lựa chọn hồ Vĩnh Trung, Thạc Gián để tiến hành công việc này. Tuy nhiên qua ý kiến của các sở ngành liên quan, thì chưa phù hợp vì hiện nay hệ thống thu gom nước thải đến các hồ này đã cơ bản hoàn chỉnh, nước thải từ khu dân cư đã được tách ra trước khi xả vào và chỉ cần một trận mưa vừa cũng gây tình trạng tràn nước, khó kiểm soát và dễ bị trôi lấp các loại vi sinh có ích, làm mất các thành quả đầu tư …

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị lựa chọn hồ Bàu Trảng, có diện tích gần 2 ha, thuộc quận Thanh Khê để thực hiện dự án này. Đây cũng là khu vưc đông dân cư, cảnh quan khá đẹp, nước hồ có nhiều chất hữu cơ thích hợp với  việc xử lý bằng công nghệ vi sinh. Đồng thời giao cho các Sở Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ tích cực hỗ trợ công ty Hằng Hữu Huỳnh lắp đặt các thiết bị công nghệ cho công trình. Trước đó, phải khảo sát, đo đạc cụ thể đầy đủ các yếu tố về môi trường khu vực này, bàn giao cho công ty. Sau khi hoàn thành công trình sẽ tổ chức nghiệm thu, phối hợp nghiên cứu để nhân rộng thực hiện cho các nơi khác trên địa bàn thành phố.   

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.