Tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ ông Huỳnh Uy Dũng thực hiện dự án xử lý nước tại hồ Vĩnh Trung
Đăng ngày 22-03-2019 10:33, Lượt xem: 367

Trước thông tin ông Huỳnh Uy Dũng (tên thường gọi ông Dũng “lò vôi”), chủ Công ty cổ phần Đại Nam, quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý nước ô nhiễm tại hai hồ nước Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián nằm trên đường Hàm Nghi, chiều ngày 22-3, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan để lắng nghe và thảo luận thêm về vấn đề này.

Tại cuộc họp ngày 20-3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch TT UBND thành phố Đặng Việt Dũng, ông Huỳnh Uy Dũng, với tư cách chủ Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã trình bày đề án với nhã ý dành tặng cho thành phố một công trình xử lý nước thải tại một hồ nước bằng công nghệ vi sinh do ông nghiên cứu và đã thực nghiệm thành công tại nhiều nơi. Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho biết, Sở đã cùng ông Huỳnh Uy Dũng nghiên cứu kỹ và khảo sát một số hồ trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở số liệu quan trắc từ nhiều năm qua (từ năm 2008 đến nay) nhận thấy, hồ Vĩnh Trung hiện tại có mức độ ô nhiễm ít hơn và không thường xuyên, nên có thể sẽ phù hợp với phương pháp sục khí, sử dụng công nghệ vi sinh để xử lý nước thải của ông Dũng. Đây cũng là những hồ đầu nguồn, nếu xử lý tốt thì tác động sẽ có thể lan tỏa ra các hồ xung quanh là  Thạc Gián, hồ 29-3. Với tính cách thẳng thắn, dứt khoát “nói ngay, làm ngay”, ông Dũng đã tập kết các thiết bị, phương tiện tại khu vực hồ Vĩnh Trung dự kiến thực hiện công việc này. Khi làm việc với Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, thì được đề nghị thực hiện làm tại hồ 2 ha khu Phần Lăng là nơi chưa được khảo sát, nên ông Huỳnh Uy Dũng chưa thống nhất. 

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh  đến tình cảm, tâm huyết và những việc làm đầy ý nghĩa của ông Huỳnh Uy Dũng đối với thành phố nên việc muốn trao tặng món quà là một công trình góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch của ông là rất đáng trân trọng. Nếu thành công như những gì ông Dũng  đã làm được tại khu CN Sóng Thần, khu du lịch Đại Nam và công nghệ này sẽ được nhân rộng thêm ra thì thành phố sẽ có thêm những hồ làm cảnh quan, sinh thái,  điểm tham quan của người dân và du khách. Vì vậy, nên đồng ý để ông Huỳnh Uy Dũng được thực hiện dự án tại khu vực hồ Vĩnh Trung, Thạc Gián như mong muốn của ông. Đồng thời, các sở, ngành tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho công ty ông Dũng thực hiện tốt công việc này, chỉ theo dõi chặt chẽ quá trình xử lý để không  xảy ra những sự cố đáng tiếc.

 Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho hay, ông đã liên hệ điện thoại với ông Huỳnh Uy Dũng và đã trao đổi trong tinh thần cởi mở, thân tình chứ không có những bức xúc, căng thẳng. “Tính anh Dũng đã nói là làm, nói liền làm liền. Tôi cũng có niềm tin rằng anh ấy sẽ thành công trong chuyện xử lý hồ (Vĩnh Trung) này. Tôi sẽ trao đổi thêm với anh Dũng để ảnh thông cảm, chứ ở đây không có chuyện chi lớn cả” Chủ tịch  Huỳnh Đức Thơ nói.   

LÊ HOA       

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.