Đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Hàn Quốc
Đăng ngày 25-03-2019 17:04, Lượt xem: 417

Chiều 25-3, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư vào thành phố Đà Nẵng với Công ty Nemo Partners TMS (Hàn Quốc). Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp địa phương và Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư vào thành phố Đà Nẵng với Công ty Nemo Partners TMS (Hàn Quốc)

Nemo Partners TMS là công ty chuyên tư vấn chiến lược, nguồn nhân lực, kinh doanh và công nghệ cho nhiều công ty, đối tác Hàn Quốc; có mặt tại 7 quốc gia bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam, Myanma, Campuchia, Libya, các nước Ả rập thống nhất. Trong năm vừa qua, Công ty Nemo Partners TMS đã phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA Danang) thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại thành phố và Hàn Quốc, trong đó có Tọa đàm Kết nối đầu tư tại Hàn Quốc tháng 4-2018, giới thiệu, hỗ trợ các công ty Hansung, Tập đoàn Autech Otis, Tập đoàn viễn thông KT, Enjoyworks đến khảo sát môi trường đầu tư, tìm hiểu thực hiện dự án tại thành phố... Hai bên cũng đã thảo luận lên kế hoạch đẩy mạnh hợp tác và tiến tới việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác làm cơ sở triển khai hiệu quả hơn các hạng mục hợp tác trong thời gian sắp đến.

Chia sẻ về kế hoạch triển khai các chương trình hợp tác trong năm 2019, ông Lee Sung Woo, Giám đốc điều hành Nemo Partners TMS tại Hàn Quốc, cho biết, công ty sẽ phối hợp với IPA Danang tổ chức hội thảo và chương trình hội đàm về xúc tiến đầu tư vào thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của các công ty thành viên từ Hiệp hội doanh nghiệp cỡ vừa và Hiệp hội doanh nghiệp start-up Hàn Quốc; đồng thời, tiến hành tuyển chọn một số các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc muốn hợp tác, thực hiện dự án và nghiên cứu với các công ty khởi nghiệp tại Đà Nẵng để đưa đến Đà Nẵng thực hiện các sự kiện kết nối và các hoạt động thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, Nemo Partners TMS đang hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào nội dung công nghệ thực tế ảo VR và công viên chủ đề mang thiên hướng mùa đông tại thành phố Đà Nẵng; xúc tiến dự án chung với một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực đỗ xe thông minh của Hàn Quốc nhằm giải quyết vấn đề đỗ xe tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra công ty cũng tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thành lập pháp nhân, tìm kiếm đối tác tiềm năng tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 trong số những nhà đầu tư lớn nhất vào Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư gần 310 triệu USD; tuy nhiên, con số này còn khá khiên tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh mong rằng, với các thế mạnh của Đà Nẵng về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và thể chế, chính sách hỗ trợ đầu tư, cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cho nhà đầu tư của Công ty Nemo Partners, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ biết đến Đà Nẵng nhiều hơn, nhìn thấy tiềm năng, thế mạnh của thành phố và quyết định đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Đà Nẵng. Về phía thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh khẳng định, sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ công ty tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đà Nẵng.

Chúc mừng những kết quả hợp tác giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố và Công ty Nemo Partners TMS thời gian qua, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh kỳ vọng, hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai những nội dung của Bản ghi nhớ một cách hiệu quả nhất, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác giữa thành phố và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian đến.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác