Khai mạc triển lãm ảnh “Không gian Di sản văn hóa Đà Nẵng”
Đăng ngày 24-04-2019 17:40, Lượt xem: 91

Nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân những giá trị văn hóa lịch sử cũng như nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ giữ gìn phát huy giá trị các di sản, chiều 24-4, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Hội nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Không gian Di sản văn hóa Đà Nẵng”. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26-4.

Triển lãm giới thiệu khái quát giá trị lịch sử - văn hóa của các di sản vật thể và phi vật thể trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, qua đó nhằm bảo tồn, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất Đà Nẵng.

Theo ông Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học và nghệ thuật thành phố, triển lãm ảnh với chủ đề "Không gian Di sản văn hóa Đà Nẵng" là dịp để người dân và du khách hiểu thêm về giá trị lịch sử, vãn hóa, thẩm mỹ của các di sản văn hóa do tiền nhân để lại; đồng thời cùng chung tay bảo tồn và phát huy nhằm góp phần vào việc giáo dục lịch sử, vun đắp truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ. Các tác phẩm bằng ngôn ngữ của nghệ thuật khoảnh khắc đã truyền đi thông điệp “Hãy trân trọng và hơn thế nữa, hãy cứu lấy những di sản văn hóa!”

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải cho 10 nghệ sĩ có tác phẩm xuất sắc tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Lưu giữ ký ức Đà Nẵng” được phát động vào tháng 8-2018. Cuộc thi thu hút hơn 1.034 tác phẩm của 199 nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước.

Những tác phẩm ảnh di sản được chọn lựa tham gia tại triển lãm là những ảnh tư liệu liên quan đến hệ thống di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn, bao gồm: Di tích Quốc gia đặc biệt, di tích cấp quốc gia, di tích cấp thành phố; di sản văn hóa phi vật thể; ảnh tư liệu liên quan đến các hoạt động lễ hội; trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị di sản tại thành phố Đà Nẵng… hứa hẹn sẽ đem đến những cảm nhận và hiểu biết mới cho người dân và du khách khi đến tham quan triển lãm.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.