Gần 300 đại biểu tham dự Đại hội Quốc tế ngữ châu Á- châu Đại Dương lần thứ 9 tại Đà Nẵng
Đăng ngày 25-04-2019 17:11, Lượt xem: 189

Từ ngày 25 đến ngày 28-4-2019, Ủy ban phong trào Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương phối hợp với Hội Quốc tế ngữ Việt Nam tổ chức Đại hội Quốc tế ngữ châu Á- châu Đại Dương lần thứ 9 (AK9) tại Đà Nẵng với chủ đề “Quốc tế ngữ và sự đa dạng văn hóa ở châu Á và châu Đại Dương”, cùng sự tham gia của gần 300 đại biểu là các nhà Quốc tế ngữ đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Đây là thông tin do ban tổ chức cung cấp tại buổi họp báo giới thiệu Đại hội vào ngày 25-4.

Chủ tịch Ủy ban phong trào Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương So Jinsu và Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam Nguyễn Văn Lợi đồng chủ trì họp báo

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn đăng cai tổ chức Đại hội Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương. Đại hội là dịp để Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đóng góp xây dựng phong trào Quốc tế ngữ châu Á và châu Đại Dương, thúc đẩy sự phát triển của phong trào Quốc tế ngữ Việt Nam; đồng thời, giới thiệu với bạn bè quốc tế về sự phát triển của Việt Nam nói chung, của thành phố Đà Nẵng nói riêng. Đây cũng là dịp tri ân giới Quốc tế ngữ đã luôn ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam, cho biết, với chủ đề “Quốc tế ngữ và sự đa dạng văn hóa ở châu Á và châu Đại Dương”, trong khuôn khổ Đại hội sẽ diễn ra các chương trình giới thiệu, trình bày về các đặc điểm văn hóa nổi bật của các nước trong khu vực, các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh đó là những buổi chia sẻ, thảo luận về tình hình phong trào Quốc tế ngữ - Esperanto tại mỗi quốc gia nói riêng và trong khu vực nói chung.

“Lý tưởng đằng sau Quốc tế ngữ là cầu nối cho hòa bình, là hữu nghị trên toàn thế giới, là dùng một ngôn ngữ để giao tiếp, kết nối và giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng. Thông qua đó, các dân tộc sẽ đồng cảm, thấu hiểu nhau hơn, giúp đỡ lẫn nhau xây dựng một cuộc sống hòa bình, hạnh phúc”, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam nói.

Phát biểu tại họp báo, ông So Jinsu, Chủ tịch Ủy ban phong trào Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương, nhận định, Việt Nam là một trong 4 nước có phong trào Quốc tế ngữ phát triển mạnh nhất tại châu Á. Theo Chủ tịch Ủy ban phong trào Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương, AK9 mong muốn đem đến cho các đại biểu tham dự Đại hội những trải nghiệm về nền văn hóa, cuộc sống, quan điểm, niềm tin của người Việt Nam nói chung, người dân Đà Nẵng nói riêng. “Thông qua những gì được trình bày trong suốt quá trình Đại hội, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến đại biểu những đặc điểm tiêu biểu nhất của nên văn hóa và con người Việt Nam”, ông So Jinsu chia sẻ.

Đại hội Quốc tế ngữ châu Á- châu Đại Dương lần thứ 9 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26-4 và diễn ra đến hết ngày 28-4, với nhiều hoạt động như các phiên hội nghị; chương trinh Tối dân tộc, Tối quốc tế; lễ trồng cây; tham quan du lịch...

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác