Các cơ quan báo chí đồng hành cùng Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Đăng ngày 19-06-2019 04:01, Lượt xem: 110

Chiều 18-6, Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông là đối tác của Cục trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến ngành hải quan, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Quách Đăng Hòa, Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng, cho biết, 6 tháng đầu năm tình hình kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục đà ổn định, chỉ số phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, nông - lâm - thủy - sản đều ước đạt tăng so với cùng kỳ nam ngoái. Theo đó, khối lượng công việc của ngành hải quan cũng tăng tương ứng, trong bối cảnh biên chế không tăng. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Bộ Tài chính, Thành ủy, UBND thành phố và Tổng cục Hải quan, cùng với đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên có trình độ đồng đều với quyết tâm, nỗ lực chính trị cao, Cục Hải quan Đà Nẵng đã triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước cũng như nhiệm vụ của đơn vị trong 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

6 tháng đầu năm, số thu toàn Cục đạt 1.800 tỷ đồng, đạt 46% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao cho Cục Hải quan thành phố năm 2019 là 3.900 tỷ đồng. Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và xử lý vi phạm đạt được nhiều chiến công, trong đó, tiêu biểu là việc lực lượng chống buôn lậu của Cục đã chủ trì phát hiện, khám xét, bắt giữ 9.124 kg ngà voi nhập lậu bằng đường biển; 3.032 điếu xì gà không nhãn mác và 1.500 tem dán điếu xì gà nhãn hiệu COHIBA nhập lậu bằng đường hàng không. Cục cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố.

Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Cục Hải quan thành phố trong thời gian đến, theo Cục trưởng Quách Đăng Hòa, Cục Hải quan Đà Nẵng mong muốn nhận được sự đồng hành, phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân, doanh nghiệp các chủ trương, chính sách pháp luật, thông tin liên quan đến thủ tục hải quan, qua đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành. Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Cục Hải quan Đà Nẵng, Cục trưởng Quách Đăng Hòa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất các cơ quan quan báo chí, đội ngũ phóng viên, chúc những nhà làm báo có những tác phẩm hay, tâm huyết, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.