Xử lý mùi hôi phát sinh trong thi công nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Phụ sản - Nhi
Đăng ngày 17-07-2019 05:34, Lượt xem: 146

Ngày 15-7, UBND thành phố ban hành văn bản số 4769/UBND-STNMT về việc xử lý mùi hôi phát sinh trong thi công nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Theo đó, Sở Y tế phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị làm việc với Ban Quản lý và đơn vị thi công về tiến độ, biện pháp tổ chức thi công và xử lý vi phạm nếu có. Đồng thời, thực hiện đúng nội dung quyết định phê duyệt, đề án bảo vệ môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, mọi thay đổi phải báo cáo bằng văn bản cho cơ quan phê duyệt và chỉ dược thực hiện khi được sự đồng ý chấp thuận của cơ quan phê duyệt.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị thực hiện chức năng giám sát thi công theo đúng chức trách và thẩm quyền, yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ, thi công đúng phương án và thực hiện xử lý mùi hôi đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường và đời sống người dân xung quanh. 

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thu thập hồ sơ, xác minh và xem xét xử lý theo quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, quá trình thi công có phát sinh mùi hôi do việc nạo vét bể phôt cũ không tiến hành theo biện pháp ban đầu là hút nước bể phốt. Do có tồn đọng rác nhiều trong bể nên đơn vị chuyển sang phương án mở nắp bể phốt để cào thủ công dẫn đến phát sinh mùi ra khu dân cư, đồng thời lượng rác này được tập kết trên bề mặt gần trạm xử lý nước thải nên phát sinh mùi hôi.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác