Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thăm Đà Nẵng
Đăng ngày 21-08-2019 13:38, Lượt xem: 227

Chiều 21-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp ông Bounpone Bouttanavong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam. Cùng dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Bounpone Bouttanavong cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam lần này nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước, cũng như tiếp tục gìn giữ, vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam. Bày tỏ ấn tượng về sự phát triển nhanh, năng động của thành phố Đà Nẵng trong những năm qua, ông Bounpone Bouttanavong cho rằng, những kinh nghiệm trong quá trình phát triển của Đà Nẵng sẽ là bài học quý báu cho các địa phương của Lào, đặc biệt là trong việc đầu tư, phát triển ngành du lịch.

Thay mặt nhân dân các bộ tộc Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của thành phố Đà Nẵng đối với các địa phương Lào trong những năm qua, nhất là tại các tỉnh Nam - Trung Lào; đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực để mở rộng, thúc đẩy hơn quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung, Đà Nẵng và các địa phương Lào nói riêng.

Nhiệt liệt chào mừng Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Bí thư Trương Quang Nghĩa bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, truyền thống đặc biệt giữa hai dân tộc và quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Chính phủ và các địa phương của hai nước. Về quan hệ hữu nghị hợp tác Đà Nẵng và các địa phương Lào, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, tính đến nay, thành phố Đà Nẵng đã ký kết 30 văn bản thỏa thuận và ghi nhớ với nhiều địa phương của Lào như thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Savannakhet, Champasak... với các nội dung tập trung tăng cường đoàn trao đổi giữa hai bên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các địa phương Lào về quy hoạch, phát triển nông nghiệp, giáo dục, y tế...

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Quốc hội Lào

Dự kiến trong tháng 9-2019, Đà Nẵng sẽ tổ chức đoàn lãnh đạo thành phố do Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại các tỉnh Nam - Trung Lào nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị với các địa phương Lào; đồng thời, đánh giá các chương trình, dự án thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ cho các tỉnh Nam - Trung Lào trong năm 2018 theo Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2018 – 2022, cũng như thảo luận kế hoạch hợp tác, hỗ trợ trong các năm tiếp theo, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của các địa phương Lào.

Thông qua chuyến thăm của đoàn công tác, Bí thư Trương Quang Nghĩa bày tỏ mong muốn Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương Lào hợp tác với Đà Nẵng trên các lĩnh vực hai bên quan tâm như giáo dục, y tế, du lịch, nông nghiệp...; đồng thời, tiếp tục quan tâm, thúc đẩy hình thành tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây 2 nối liền Đà Nẵng qua cửa khẩu Nam Giang - Daktaock đến Sekong, Champasak (Lào) - Thái Lan.

Bí thư Trương Quang Nghĩa khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống đặc biệt với nhân dân Lào; luôn quan tâm hỗ trợ một cách hiệu quả nhất cho các địa phương của Lào, đặc biệt là hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực và coi đây là chiến lược trong quan hệ hợp tác, hỗ trợ của thành phố cho các địa phương Lào.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.