Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp công dân định kỳ
Đăng ngày 09-10-2019 10:39, Lượt xem: 416

Sáng 09-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp công dân hộ bà Nguyễn Thị Kỷ Lưu, tạm trú tại Chung cư 11 tầng, khu Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ; hộ ông Nguyễn Hồng Sâm và bà Lê Thị Mai Tuyết, trú tại số nhà 26, đường An Thượng 10, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn; hộ ông Lê Văn Thao, tạm trú tại số 41B đường Bà Bang Nhãn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.


Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp công dân

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Kỷ Lưu, hiện tại, vợ chồng bà và 01 con nhỏ (6 tháng tuổi) sống cùng ba mẹ tại căn hộ 404, chung cư 11 tầng, khu Phong Bắc, quận Cẩm Lệ. Căn hộ có diện tích 54m2, gồm 06 nhân khẩu: cha mẹ ruột, 01 em trai và 03 nhân khẩu gia đình bà. Bà Lưu kiến nghị xin được thuê căn hộ chung cư để vợ chồng bà và con sinh sống, thuận tiện cho việc chăm con nhỏ.

Theo ý kiến phát biểu của các Sở, Ngành và địa phương, trường hợp của bà Lưu không thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh không đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, hiện nay số lượng căn hộ chung cư bố trí thuê còn rất ít (dưới 100 căn hộ). Chủ trương của UBND thành phố dành để ưu tiên bố trí giải tỏa các khu tập thể xuống cấp và để phục vụ thực hiện cưỡng chế các trường hợp không bàn giao mặt bằng tại các khu tái định cư trên địa bàn thành phố. Vì vậy, kiến nghị thuê căn hộ chung cư của bà Lưu không được giải quyết.

Tuy nhiên, xét hoàn cảnh của gia đình bà Lưu, chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao các đơn vị liên quan hỗ trợ, giới thiệu bà Lưu mua nhà ở xã hội để sớm ổn định cuộc sống.

Trường hợp của ông Nguyễn Hồng Sâm và bà Huỳnh Thị Mai Tuyết xin được giải quyết nhập thửa. Cụ thể, ông Sâm xin nhập phần diện tích 13,0m2 tại thửa đất số 26 đã nhận chuyển nhượng của bà Lê Thị Hồng năm 2002 vào thửa đất số 27. Tờ bản đồ KT02/2 của hộ ông Sâm đã được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 29-8-2002 tại địa chỉ số 21, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.


Ông Nguyễn Hồng Sâm trình bày kiến nghị xin được nhập thửa tại buổi tiếp công dân

Xét thấy kiến nghị của ông Sâm là chính đáng, đồng thời đại diện các Sở, Ngành, địa phương đều đồng thuận với kiến nghị của ông, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng ý cho ông Sâm được nhập phần đất diện tích 13,0m2 tại thửa đất số 26 vào thửa đất số 27.

Ông Lê Văn Thao có đơn kiến nghị xin được xây nhà ở tạm với diện tích dưới 50m2, không đổ mê, trên lô đất của mình. Theo đơn trình bày, ông Thao có mua 01 lô đất thửa 147, tờ bản đồ số 75 tại tổ 08, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Ngũ Hành Sơn cấp năm 2009. Trong quá trình xin giấy phép xây nhà ở, ông Thao được thông báo lô đất nằm trong quy hoạch dự án đô thị Hòa Quý nên không được xây nhà ở. Hiện đang ông ở nhà thuê với 06 nhân khẩu: vợ chồng ông, 01 con và 02 cháu trai. Tuy nhiên, ông vừa nhận được thông báo của chủ nhà về việc chấm dứt hợp đồng cho thuê nhà.

Qua ý kiến phát biểu của các Sở, Ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kết luận trường hợp của ông Thao không được phép xây dựng nhà tạm trên lô đất của mình vì đang nằm trong khu quy hoạch và không có cơ sở để giải quyết kiến nghị của ông. 

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.