Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang
Đăng ngày 04-12-2019 10:39, Lượt xem: 509

Chiều 3-12, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Nguyễn Bá Sơn làm Trưởng đoàn có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hòa Vang nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Hòa Vang có nhiều ý kiến xoay quanh những bất cập trên địa bàn huyện như: tình trạng ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông trên các trục đường lớn; việc giải quyết chính sách cho người có công, chính sách an sinh xã hội, công tác phòng chống tham nhũng, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển của Việt Nam... 

Cử tri Hồ Bảy (xã Hòa Bắc) kiến nghị về dự án đường ĐT 601 đã có quyết định khởi công từ tháng 9 - 2019, nhưng đến nay vẫn chưa thi công gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đi lại rất khó khăn. Cử tri Trần Thị Hạnh (xã Hòa Châu) bức xúc về việc bố trí tái định cư đối với hộ giải tỏa dự án. Cử tri Trần Văn Thanh (xã Hòa Phong) cho biết, ngày 7-10-2019, huyện Hòa Vang có văn bản dừng tiếp nhận hồ sơ giải quyết đất ở của người dân; do đó, đề nghị huyện và các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét từng hộ để giải quyết hợp lý.

Cử tri bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV

Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về việc Luật Khoáng sản và Luật Tài nguyên nước chậm triển khai, dẫn đến việc thất thu hàng ngày tỷ đồng; đồng thời đặt câu hỏi tại sao hai dự án Đường sắt Cát Linh và dự án Suối Tiên đội vốn hàng chục ngàn tỷ... gây ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. Cử tri cũng đề nghị cần tổ chức bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu quả.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Nguyễn Bá Sơn cùng các đại biểu Quốc hội cam kết sẽ làm việc với địa phương và các sở, ban ngành liên quan của thành phố nhằm xử lý dứt điểm những vấn đề người dân quan tâm. Đồng thời, đề nghị cử tri huyện Hòa Vang tiếp tục gửi đơn thư kiến nghị những vấn đề còn thắc mắc, quan tâm đến Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ được trả lời thỏa đáng trong thời gian tới.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.