Lãnh đạo thành phố thăm một số đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán
Đăng ngày 18-01-2020 13:36, Lượt xem: 312

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc, Xuân Canh Tý 2020, chiều 17-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh có chương trình đến thăm, chúc Tết và tặng quà Sư đoàn phòng không 375, Quân chủng Phòng không - Không quân; Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố Đà Nẵng; Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, chúc Tết Sư đoàn phòng không 375, Quân chủng Phòng không - Không quân

Thăm Sư đoàn phòng không 375, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 375 trong những năm qua, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc nói chung, giữ vững an ninh chính trị địa phương nói riêng. Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh gửi lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn cùng gia đình; đồng thời tin tưởng, Sư đoàn phòng không 375 sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, chúc Tết Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố Đà Nẵng

Tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đã nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo khái quát tình hình hoạt động thời gian qua, cũng như công tác chuẩn bị đón Tết cho cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, công nhân viên và bệnh nhân của trung tâm. Chia sẻ với khó khăn của những người làm công tác vô cùng đặc thù tại trung tâm, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh chúc toàn thể cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, công nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc, tiếp tục làm tốt công tác điều trị, điều dưỡng, là chỗ dựa quan trọng cho bệnh nhân và gia đình.

Hiện nay Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng 348 bệnh nhân trong đó 266 bệnh nhân nam, 82 bệnh nhân nữ; số bệnh nhân trong thành phố là 234, bệnh nhân ngoại tỉnh 114.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, chúc Tết Thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng

Thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, công nhân viên trung tâm trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng tại trung tâm, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách an sinh xã hội của thành phố; đồng thời khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, có chính sách hỗ trợ cho các đơn vị đặc thù như Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố…

Trong năm 2019, Trung tâm đã tiếp nhận 125 đối tượng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, tiếp nhận đối tượng lang thang 111 người, địa phương gửi theo đơn 14 người, xác minh, giải quyết hòa nhập cộng đồng 105 đối tượng. Hiện nay Trung tâm đang quản lý 163 đối tượng; tổng số người cao tuổi, người khuyết tật không tự phục vụ được chiếm khoảng 60%.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh chúc toàn thể cán bộ, công nhân viên trung tâm cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục thực hiện tốt chức năng đặc thù của trung tâm, đóng góp thiết thực vào tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, nhân văn, an bình và đáng sống.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác