Trao trả 29 hộ chiếu cho khách du lịch
Đăng ngày 21-01-2020 07:55, Lượt xem: 323

Sáng 21-1, ông Nguyễn Đăng Huy, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải (Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng) cho biết, đã trao trả 29 hộ chiếu cho đoàn khách du lịch.

Trước đó, facebook cá nhân Đ.N. đăng trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi –Xanh-Sạch-Đẹp với nội dung: “Bạn tôi vừa đánh mất 29 hộ chiếu Việt Nam. Hiện chúng tôi rất muốn chuộc lại số hộ chiếu này ngay trong đêm để đoàn khách đi nước ngoài. Bạn tôi hứa sẽ hậu tại ai đã nhặt được. Rất cảm ơn”.

Ngoài nội dung thông báo còn kèm tờ rơi tìm đồ thất lạc, với nội dung: “Tại phía trước shop 187 Lê Duẩn, tôi có làm mất 1 bao nilong màu trắng, bên trong gồm: 29 cuốn hộ chiếu Việt Nam; 23 mũ du lịch. Ai thấy và nhặt được xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0905.035…, gặp anh Hậu.

Sau khi đăng trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chia sẻ, mong muốn tìm lại được hộ chiếu cho đoàn khách du lịch; đồng thời lo lắng cho người bị đánh rơi có thể sẽ bị đền bù. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, người dân nhặt rác và nhân viên Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải (đóng tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) trong lúc làm nhiệm vụ đã nhặt được túi nilong – giống với mô tả trong tờ giấy thất lạc được đưa trên mạng xã hội.

Khi mở ra thì bên trong có 29 hộ chiếu, 23 mũ du lịch. Ngay lập tức đã báo cáo đến lãnh đạo Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải tiến hành trao trả lại cho người bị mất ngay trong đêm. “Sau khi người dân nhặt rác và nhân viên của đơn vị nhặt được, chúng tôi nhanh chóng liên hệ với bên Công ty du lịch, cũng như nhân viên đánh rơi để họ đến nhận lại cho kịp chuyến hành trình. Chúng tôi cũng hoan nghênh tinh thần của người dân và nhân viên đơn vị”, ông Nguyễn Đăng Huy cho biết.

TÔ KHẮC NHI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.