Dành nguồn lực đầu tư cho phát triển y tế
Đăng ngày 26-02-2020 16:18, Lượt xem: 145

Sáng 26-2, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đến thăm và chúc mừng Trung tâm y tế huyện Hòa Vang và Trạm Y tế xã Hòa Phong (Hòa Vang) nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020).

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung thăm và chúc mừng Trung tâm y tế huyện Hòa Vang

Thăm Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung ghi nhận, trân trọng và tri ân những đóng góp hết sức to lớn của đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ trong công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, đồng thời, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Theo Chủ tịch HĐND thành phố, mặc dù còn nhiều khó khăn, bất cập, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình, từng bước đáp ứng được yêu cầu dự phòng, khám chữa bệnh trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị Trung tâm y tế huyện tiếp tục phối hợp tốt với các cấp có thẩm quyền, đẩy mạnh kiểm tra, rà soát, sàng lọc, phát hiện các trường hợp nghi ngờ để tổ chức cách ly y tế, khoanh vùng dập dịch theo quy định. “Không được chủ quan, lơ là mà phải luôn sẵn sàng ứng phó với tình huống mới. Có các phương án để sẵn sàng ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh”, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị Ban Văn hóa – Xã hội phối hợp Ban Kinh tế - Ngân sách rà soát, đề xuất phương án quy hoạch, đầu tư phát triển Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang một cách bài bản, tổng thể, nhằm tạo điều kiện cho Trung tâm y tế huyện có đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để phát triển thành bệnh viện vệ tinh của bệnh viện tuyến trên, góp phần quan trọng giải quyết tình trạng quá tải, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân khám, chữa bệnh tại địa phương.

Theo báo cáo, tổng số cán bộ, viên chức tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang hiện nay là 297 người, trong đó có 51 người bác sĩ. Trong năm 2019, số lượt bệnh nhân đến khám bệnh tại Trung tâm đạt 224.015 lượt, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2018; công suất sử dụng giường bệnh đạt 110% kế hoạch đề ra (170 giường).

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung thăm và chúc mừng Trạm Y tế xã Hòa Phong

Đến thăm Trạm Y tế xã Hòa Phong, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất toàn thể đội ngũ y bác sĩ, công nhân viên chức và người lao động nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời khẳng định, chủ trương hiện nay của thành phố nói chung là dành nguồn lực đầu tư cho phát triển y tế, từ đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đến đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới.

Chia sẻ với khó khăn của những người làm công tác y tế tuyến xã/phường, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao nhưng kết quả tích cực Trạm Y tế xã Hòa Phong đạt được thời gian qua, qua đó tạo được uy tín, niềm tin với nhân dân địa phương trong công tác khám, chữa bệnh; đặc biệt là việc là được Viện Pasteur Nha Trang và tổ chức Y tế Thế giới chọn làm Trạm Y tế điểm của thành phố Đà Nẵng về hoạt động phòng chống các bệnh không lây nhiễm. Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, đây là mô hình hay, hiệu quả cần được tiếp tục phát huy, nhân rộng ra nhiều xã/phường khác. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cũng lưu ý Trạm y tế xã chú trọng nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng dân cư, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.