Những "bông hồng thép" trên tuyến đầu chống dịch
Đăng ngày 06-08-2020 16:42, Lượt xem: 695

Họ là những nữ chiến sỹ công an, các tình nguyện viên làm nhiệm vụ cùng với các đồng nghiệp nam tại các chốt chặn cửa ngõ ra vào của thành phố. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đã hơn 1 tuần nay, họ chưa về nhà. Nhớ gia đình, người thân nhưng gác lại niềm riêng họ chiến đấu vì một tinh thần, niềm tin quyết tâm cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

0 giờ ngày 5-8, khi cả Đà Nẵng chìm vào giấc ngủ, nhưng tại chốt chặn đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an vẫn tỉnh táo, miệt mài kiểm soát lưu lượng phương tiện tại khu vực này.

Đại úy Mai Thị Bích Thuận - cán bộ trạm Cảnh sát Giao thông cửa ô Hòa Hải đang làm nhiệm vụ  kiểm tra phương tiện tại đây cho biết, chị cùng với các anh em triển khai trực chiến 24/24 kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn không để người, phương tiện ra vào thành phố. Bên cạnh đó, tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn họ khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Đại úy Thuận chia sẻ thêm, chốt này gần với địa bàn Quảng Nam nên mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện nhất là các xe đường dài, xe container, trong khi đó lực lượng tại chốt thì mỏng.

Khi được hỏi về gia đình, Đại úy Thuận chia sẻ từ khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng, chị vẫn chưa về nhà, mỗi khi nhớ con chị thường gọi điện video về nhà. Có những lúc thì cháu đòi ba chở đến chốt thăm mình thì mình phải duy trì khoảng cách an toàn vì sợ có thể sẽ lây bệnh cho con.

"Dù rất buồn khi phải xa mẹ nhưng con luôn động viên và ủng hộ mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đẩy lùi dịch bệnh. Với mình, gia đình luôn là hậu phương vững chắc để mình an tâm công tác tốt trên tuyến đầu chống dịch", Đại úy Thuận trải lòng.

Những nữ giáo viên vốn chỉ quen với bục giảng cũng không ngần ngại, họ tình nguyện xông pha nơi trận chiến với dịch bệnh Covid-19. Đó là câu chuyện của giáo viên Nguyễn Lê Ngọc Trâm, giảng viên của trường Đại học công nghệ thông tin truyền thông Việt - Hàn. Chị chia sẻ, khi có thông tin dịch bệnh bùng phát, với mong muốn đóng góp công sức của mình vì cộng đồng, chị đã gửi con về ông bà ngoại và đăng ký tình nguyện xuống các chốt chặn để làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, lộ trình đi lại phương tiện.

Ban đầu thì gia đình cũng lo sợ vì nữ đi làm tại chốt thì có nguy hiểm gì không nhưng chị đã giải thích để gia đình hiểuvà ủng hộ. Khi làm việc tại đây, các lái xe thường phản ứng rất mạnh mẽ thậm chí có thái độ mắng chửi vì mình làm ảnh hưởng đến lộ trình đi lại của họ. Tuy nhiên điều đó không làm chị sợ, buồn bực. Bằng thái độ nhẹ nhàng và mềm mỏng, chị giải thích cặn kẽ về sự nguy hiểm của tình hình dịch bệnh hiện nay. Qua đó, các chủ phương tiện đã hiểu và đồng ý thực hiện khai báo y tế.

"Mình may mắn, vì chồng và gia đình chồng luôn hiểu, chia sẻ, động viên, giúp mình chăm sóc cháu để yên tâm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch", chị Trâm bộc bạch.

Dịch bệnh chưa biết khi nào sẽ chấm dứt, nhiệm vụ của các chị trên tuyến vẫn còn rất gian nan, nguy hiểm. Quên đi bản thân, nỗi nhớ gia đình, các chị vẫn ngày đêm miệt mài bám chốt để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Họ thực sự là những bông hồng thép trên tuyến đầu chống dịch.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác