Em chọn ở lại thành phố…
Đăng ngày 08-08-2020 13:16, Lượt xem: 1068

Giữa tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, nhiều bạn sinh viên xa quê quyết định ở lại Đà Nẵng, tiếp sức, chia sẻ với lực lượng ở tuyến đầu, chung tay cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp sức lực lượng tuyến đầu

Những ngày qua, tấm lòng của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã theo bước chân bạn Đặng Tấn Tín (sinh viên trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng) đến các bệnh viện và những chốt kiểm soát phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

Những ngày “giông bão” ở Đà Nẵng, Tín không về Quảng Nam mà chọn ở lại thành phố tổ chức dự án “Hòa nhịp con tim – Chung niềm hy vọng”. Tham gia dự án cùng Tín là các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng. Mỗi ngày, Tín cùng các bạn gửi tặng hàng trăm suất ăn đến lực lượng chức năng làm việc tại các chốt kiểm soát và các y bác sĩ ngày đêm căng mình chống dịch.


Những ngày qua, tấm lòng của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã theo bước chân của Tín (đến các bệnh viện và những chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào thành phố. ẢNH: NVCC

Chia sẻ về quyết định ở lại thành phố, Tín nói: “Em thấy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả mọi người đều tham gia vào cuộc chiến chống dịch nên em quyết định ở lại thành phố để đóng góp một phần nhỏ công sức vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng em hy vọng sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin cho lực lượng ở tuyến đầu”.

“Ngày thứ nhất và ngày thứ hai, em cùng các bạn trao 90 suất ăn sáng, ăn phụ cho lực lượng trực ở 8 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Ngày thứ 3, em hỗ trợ 200 suất ăn sáng cho Bệnh viện 199. Ngày thứ 4, ngày thứ 5,…”, Tín hào hứng kể về hành trình của dự án.

Tín chia sẻ, điều may mắn nhất khi triển khai dự án là Tín nhận được ủng hộ, chung sức của rất nhiều bạn sinh viên và các mạnh thường quân. Từ những bài viết trên mạng xã hội Facebook, Tín kết nối được nhiều mạnh thường quân hơn, nguồn quỹ cho dự án cũng tăng theo từng ngày.

Không chỉ tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu, Tín còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. 20 giờ 34 phút tối 4-8, Tín nhận được điện thoại của một hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Không chần chừ suy nghĩ, ngay khi cuộc gọi kết thúc, Tín vội chạy đi mua mì tôm, gạo, trứng để trao tận tay người nhận. Trở về nhà khi gần 10 đêm, Tín lại lọ mọ sửa soạn đồ, chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai.


Dự án “Hòa nhịp con tim – Chung niềm hy vọng” của Tín đã tiếp thêm động lực, sẻ chia với lực lượng tuyến đầu chống dịch. VIDEO: NCVCC

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất với em là hôm đi trao các suất ăn ở Bệnh viện 199. Tại bệnh viện, các y bác sĩ phải làm việc rất bận rộn và dường như không có thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống. Hôm đó, những suất ăn của em giao đến đúng lúc các y bác sĩ nghỉ ngơi. Nhìn mọi người nhận và ăn những suất cơm nóng do mình mang tới, em cảm thấy rất xúc động và nể phục tinh thần làm việc của mọi người”, Tín bộc bạch.

Tình nguyện đi vào khu cách ly

Từ một bài đăng kêu gọi tình nguyện viên trên mạng xã hội Facebook, đôi bạn thân học trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là Nguyễn Hoàng Thi (quê ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) và Trần Thị Nga (quê ở huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cùng nhau đăng ký tham gia hỗ trợ các hoạt động ở khu cách ly các trường hợp F1 tại trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm Đà Nẵng.

“Những ngày chờ thông báo có được đi hay không, em với bạn vừa hồi hộp vừa lo lắng. Lúc nhận thông báo cả 2 đều được chọn tham gia hỗ trợ tại khu cách ly thì em mới gọi về báo gia đình. Ba mẹ cũng lo lắng nhưng rất ủng hộ em”, Thi chia sẻ.

“Trước khi đi, tụi em được tập huấn sử dụng thiết bị y tế, các biện pháp tự bảo vệ bản thân, phổ biến công việc,… nên chỉ lo lắng một tí. Khi vào khu cách ly thì tụi em được phát đồ bảo hộ đầy đủ nên không còn lo lắng nữa, chỉ tập trung làm thật tốt công việc được giao”, Nga tiếp lời.

Trong khu cách ly, Thi và Nga phụ trách các công việc hậu cần như: ghi danh sách các trường hợp trong khu cách ly đăng ký cơm, phát cơm, hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm người nhà gửi vào, phụ dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ đo thân nhiệt.


Thi, Nga và rất nhiều bạn sinh viên đều đi vào “điểm nóng” với tinh thần rất hăng hái khi được chung tay cùng thành phố chống dịch. ẢNH: NVCC

“Mọi người ở với nhau rất vui. Tụi em hay đùa nhau, mỗi lần bạn nào đi nhiệm vụ về mà lỡ ho do sặc nước thì mọi người xung quanh cũng nhanh chóng né sang một bên như kiểu vừa đùa nhau và nhắc nhau luôn cẩn trọng khi làm nhiệm vụ để khi về phòng không làm ảnh hưởng đến người khác”, Nga vui vẻ chia sẻ về cuộc sống trong khu cách ly.

Mặc dù biết khi tham gia hỗ trợ các hoạt động tại khu cách ly tập trung sẽ đồng nghĩa với việc mình sẽ cách ly 14 ngày, sau đó về nhà phải tự cách ly thêm 14 ngày nữa nhưng Thi, Nga và rất nhiều bạn sinh viên đều đi vào “điểm nóng” với tinh thần rất hăng hái khi được chung tay cùng thành phố chống dịch.

Ngoài kia, đâu đó vẫn còn rất nhiều bạn sinh viên quyết định ở lại thành phố, tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Bởi với các bạn, “Đà Nẵng đã trở thành quê hương thứ hai”.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.