Ấm lòng quầy hàng thực phẩm 0 đồng giữa mùa dịch
Đăng ngày 14-08-2020 17:34, Lượt xem: 843

Với mong muốn giúp đỡ bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19, một nhà hảo tâm ở quận Cẩm Lệ đã mở quầy hàng 0 đồng, sẻ chia các nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, trứng, rau củ,... cho mọi người. Quầy hàng 0 đồng đặt tại số 18 Thành Thái, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. 

Trong khoảng sân nhỏ, hàng chục hàng hóa được các anh em trong quầy sửa soạn, bố trí gọn gàng. Ngay lối vào quầy hàng là khu vực sát khuẩn tay. Mỗi khi có người dân đến nhận hàng, các anh em trực quầy hàng đều hỏi nhỏ nhẹ: "Dạ phiếu nhận hàng của bác đâu ạ? Dạ bác sát khuẩn tay trước khi vào hàng ạ". Bên trong quầy, gạo, mì tôm được xếp ngay ngắn. Trên chiếc kệ sắt là trứng gà, nước mắm, muối, xì dầu, bên dưới kệ là hàng chục loại rau củ, từ bí đỏ đỏ, su su, chanh, khoai lang,...

Đến "mua" hàng từ sớm, ông Nguyễn Thôi (70 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: "Vì dịch bệnh nên cuộc sống khó khăn phải nhờ mọi người hỗ trợ, giúp đỡ. Bác rất vui và cảm ơn tấm lòng của các bạn trẻ ở quầy hàng".

Gia đình cho chỉ có 2 mẹ con, con bị khuyết tật nhiễm chất độc màu da cam nên hàng ngày, bà Đàm Thị Bê (70 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) phải làm lụng vất vả để nuôi con. Mấy hôm nay vì ảnh hưởng của dịch, bà không đi làm được nên hai mẹ con sống qua ngày nhờ tình thương của hàng xóm láng giềng và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Ôm túi gạo nhỏ trên tay, bà Bê nghẹn ngào kể: "Chiều hôm qua, mấy bác ở tổ dân phố đem phiếu xuống dặn ngày mai đi nhận quà. Đến sáng nay ra được mọi người cho nhiều đồ quá, thiệt sự bà rất vui và không biết nói gì ngoài lời cảm ơn mọi người...".


Những "khách hàng" của quầy 0 đồng đã được chính quyền địa phương khảo sát, phát phiếu để đến quầy mua hàng, trong đó chủ yếu là các cụ già, gia đình neo đơn,... Các "khách hàng" trước khi vào quầy phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn sạch sẽ.


Mỗi "khách hàng" vào quầy sẽ được nhận gạo, mì tôm,...


... và các loại củ quả để đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.


Bí đỏ, su su, khoai lang, chanh,... được chuẩn bị và bày biện trong quầy để người dân tự chọn.


Ngoài ra, quầy hàng cũng tặng thêm cho người dân trứng gà và các gia vị như: mắm, muối, xì dầu...


Tuy chỉ là những món quà nhỏ nhưng các anh em trong quầy hàng đều hy vọng sẽ phần nào giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch.


Mỗi khách hàng được chọn 8/12 món hàng trong quầy.


Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến xếp hàng để vào quầy "mua" gạo cùng rau củ và các nhu yếu phẩm. Hàng được bán với giá 0 đồng và phí người dân gửi các anh em ở quầy hàng là những lời cảm ơn và những nụ cười hạnh phúc.


Mỗi ngày, quầy hàng 0 đồng sẽ đón tiếp khoảng 100 "khách hàng". Chủ nhân quầy hàng và các anh em đều hy vọng sẽ đủ nguồn lực để quy trì quầy hàng đến khi hết giãn cách xã hội để bà con bớt khó khăn trong mùa dịch.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác