Học sinh các trường THCS, THPT nô nức bước vào năm học mới
Đăng ngày 14-09-2020 10:41, Lượt xem: 1486

Sáng 14-9, học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đi học trở lại. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đây là buổi học tại trường đầu tiên của các em trong năm học mới 2020-2021. Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các trường đã bố trí giáo viên, cán bộ trực trước cổng để hướng dẫn các em học sinh xếp hàng giãn cách, vào đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tất cả các giáo viên và học sinh phải đeo khẩu trang trong thời gian dạy và học.

Thầy Đặng Ngọc Lan – Hiệu trưởng trường THCS Lê Thánh Tôn (quận Hải Châu) cho biết, toàn trường có 657 học sinh. “Ngay khi có văn bản chỉ đạo của thành phố, trường đã tổ chức họp online toàn bộ giáo viên trong trường để triển khai 2 nhiệm vụ chính: nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ vệ sinh. Chúng tôi phân công 2 thầy cô phụ trách 1 phòng học để tổng dọn vệ sinh, lau dọn toàn bộ các bề mặt, đặc biệt là các phòng học bộ môn; nhờ lực lượng của phường phun khử khuẩn các lớp học. Trước đó, chúng tôi đã gửi tin nhắn cho phụ huynh để nhắc nhở các em mang khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà. Toàn trường cố gắng “Dạy tốt, học tốt, chống dịch thành công”, tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em học sinh khi bắt đầu một năm học mới”, thầy Đặng Ngọc Lan chia sẻ.


Từ sáng sớm, các trường đã bố trí giáo viên, cán bộ trực trước cổng để hướng dẫn các em học sinh xếp hàng giãn cách, vào đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn

Tại trường THCS Kim Đồng (quận Hải Châu), để đảm bảo thực hiện giãn cách, nhà trường tổ chức chào cờ tại lớp. Nhà trường đưa chương trình chào cờ xuống từng lớp để thầy cô và các em học sinh nắm bắt nội dung, đảm bảo tiến độ dạy và học. Trường THCS Kim Đồng có 1800 học sinh, phân thành 2 ca học. Ca sáng gồm 900 học sinh khối 7 và 9; ca chiều gồm 900 học sinh khối 6 và 8.


Các học sinh phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Trường THCS Hồ Nghinh (quận Hải Châu), nhà trường đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh tất cả các phòng học trước khi đón các em học sinh quay trở lại trường học. Sáng nay, trường tổ chức phát khẩu trang cho hơn 800 học sinh đang học tập tại trường.

Ông Trương Thanh Dũng – Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: “Sáng nay, chúng tôi đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các trường học trên địa bàn quận. Trước đó, quận đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm công tác phòng dịch khi đón các em đi học trở lại, từ việc đo thân nhiệt, phun khử khuẩn, vệ sinh phòng học,… để các em có tâm lý thoải, yên tâm khi quay trở lại trường học”.


Trường THCS Hồ Nghinh phát khẩu trang cho hơn 800 học sinh đang học tập tại trường

Trong khi đó, tại trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), nhà trường đã yêu cầu tất cả học sinh vào trường bằng cổng phụ, xếp hàng rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Trong suốt quá trình học trên lớp, học sinh phải mang khẩu trang.

Bên cạnh đó, trường THPT Phan Châu Trinh đặt bảng khuyến cáo phụ huynh không có nhiệm vụ thì không được phép vào trường. Tại các cổng chính, ngoài việc dán thông báo cho học sinh, lực lượng bảo vệ trực cũng nhắc nhở phụ huynh và học sinh thực hiệm nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.


Trường THPT Phan Châu Trinh  yêu cầu tất cả học sinh vào trường bằng cổng phụ, xếp hàng rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt

Tại trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu), ngoài việc bố trí khu vực đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, nhà trường còn dựng các tấm bảng tuyên truyền về thông điệp “5K” để nhắc nhở các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng, chống dịch trong trạng thái mới, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh.


Rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp để đảm bảo an toàn phòng dịch

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Mai Tấn Linh cho biết, Sở đã triển khai kế hoạch “5K” khi đón học sinh quay trở lại trường học như sau: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập đông người; Khai báo y tế.

“Trước mắt sẽ thực hiện “3K” đó là khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn tại tất cả các trường học trên địa bàn nhằm phòng dịch đối với người dạy và học theo khuyến cáo của Bộ Y tế", ông Mai Tấn Linh cho biết.


Tất cả giáo viên và học sinh phải mang khẩu trang trong suốt buổi học

Cũng theo ông Linh, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu khi đón các em học sinh trở lại trường, các trường vẫn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng theo quy định cũng như các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

THANH THẢO - THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác